Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng loạt chương trình hỗ trợ SME
Kinh tế số - Ngày đăng : 21:56, 13/06/2022
Các hoạt động này nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược của MoMo là tăng cường độ phủ thanh toán không tiền mặt về khu vực thành phố cấp 2 và 3, tập trung hỗ trợ SME chuyển đổi số và cung cấp các giải pháp tài chính nhằm củng cố năng lực cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu và khách hàng trong bối cảnh bình thường mới.
Hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ dễ dàng số hóa (go-online)
Cụ thể, ngày 12/6/2022 vừa qua, hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 2022" do Báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Nhà nước phối hợp tổ chức, MoMo đã tham gia phiên chợ không tiền mặt đầu tiên diễn ra tại Khu chế xuất Linh Trung I (Thành phố Thủ Đức, TP HCM) với nhiều quà tặng, ưu đãi thu hút người tham gia là công nhân, người dân quanh khu vực. Theo ghi nhận tại phiên chợ, siêu ứng dụng MoMo là một trong những đơn vị có gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan ghé thăm. Ngoài các quà tặng hấp dẫn như dù, túi vải, móc khóa,... nhiều công nhân, sinh viên, người dân tham dự bày tỏ quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ tài chính có trên MoMo như các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy,...
Sau phiên chợ này, MoMo sẽ tiếp tục tham gia tại phiên chợ thứ 2 dự kiến tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) vào ngày 10/7/2022 tới. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, MoMo đồng hành cùng "Ngày không tiền mặt" nhằm thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt của Việt Nam.
Năm 2022, với thông điệp "Hưởng ứng ngày không tiền mặt: MoMo đơn giản hóa tài chính cho người Việt", các hoạt động, chương trình của MoMo hướng đến đối tượng là công nhân, giới lao động thu nhập trung bình, thông qua tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp ngay tại gian hàng.
Cùng với đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, sử dụng cho dịch vụ thanh toán hóa đơn, đổ xăng, ăn uống mua sắm, xem phim, du lịch - đi lại, tài chính - bảo hiểm,… giúp người dùng chi tiêu thông minh, tiết kiệm hơn trong bối cảnh tài chính đang trở thành mối bận tâm hàng đầu của phần lớn người dân sau hơn 2 năm hứng chịu tác động từ đại dịch.
Song song đó, tại Đà Nẵng, ngày 16/6, MoMo sẽ đồng hành cùng Thành phố và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lễ phát động "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Chương trình góp phần phổ biến thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt an toàn, tiện lợi trong hoạt động mua sắm, ăn uống hằng ngày của người dân nơi đây.
Chương trình kéo dài 16/6 - 14/7/2022, dự kiến tiếp cận hàng triệu người dân cùng hàng chục nghìn doanh nghiệp, nhà hàng, đơn vị kinh doanh ăn uống,... tại thành phố này. Đây là sự kiện mở đầu cho loạt hoạt động mà VECOM phối hợp cùng MoMo và chính quyền các địa phương nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt tại các tỉnh/thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên ở cấp độ đến từng người dân, hộ kinh doanh, SME.
Ngoài phổ biến các lợi ích của thanh toán không tiền mặt, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các đợt tập huấn dành cho các SME, các chủ nhà hàng, hàng quán kinh doanh nhỏ lẻ tại Đà Nẵng để hướng dẫn, trang bị kết nối các phương thức thanh toán không tiền mặt hiện đại, đi cùng với những chính sách ưu đãi đặc biệt của các doanh nghiệp như MoMo. Bên cạnh đó, với chiến lược hỗ trợ chuyển đổi số cho SME, MoMo sẽ đẩy mạnh hỗ trợ đối tác kinh doanh tại Đà Nẵng, đặc biệt chủ kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát bằng các giải pháp tài chính cho SME.
Cũng trong tháng 6 này, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, MoMo sẽ triển khai hoạt động đồng hành cùng chính quyền trong "Đề án phát triển thanh toán không tiền mặt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025". Theo đó, ngày 19/6 tới, MoMo sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn, Thành đoàn TP Vũng Tàu tổ chức lễ phát động tuyên truyền "Ngày không tiền mặt" năm 2022 tại địa phương, đồng thời dự kiến phối hợp tỉnh đoàn phát động phong trào tiêu dùng và thanh toán MoMo với cán bộ, công, viên chức và Đoàn Thanh niên của tỉnh.
Trong thời gian vừa qua, MoMo đã cùng với Đoàn thanh niên cấp huyện thị tại Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện các chương trình và ghi nhận kết quả khả quan. Trong đó có dự án tại Côn Đảo với chiến dịch bảo vệ môi trường: "Cùng MoMo đổi rác thải nhựa lấy quà". Cụ thể, với mỗi 1kg rác thải nhựa thu gom, MoMo tặng thẻ quà giá trị tương đương 30.000 đồng trả vào MoMo của người tham gia. Chương trình diễn ra định kỳ 1 ngày hằng tháng tại khu vực trung tâm thị trấn Côn Đảo. Bên cạnh đó, MoMo và chính quyền tỉnh cũng đang nghiên cứu hàng loạt các hoạt động khác trong mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt tại Vũng Tàu trong thời gian tới.
Theo chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu, chuyển đổi số không dùng tiền mặt là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của địa phương. Riêng TP Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2025 có trên 50% dân số và 100% doanh nghiệp có tài khoản điện tử, và đến năm 2030 tỷ lệ dân số có tài khoản điện tử đạt trên 80%.
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ, bên cạnh sự hiện diện mạnh mẽ ở các thành phố lớn, một trong những trọng tâm năm nay của MoMo là tiến về khu vực thành phố cấp 2, 3. MoMo vinh dự được đồng hành cùng TP Đà Nẵng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bởi đây là những địa phương có những mục tiêu và hành động cụ thể trong việc hiện thực hóa chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt đến từng hộ dân. Thông qua các hoạt động thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại các địa phương, hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ dễ dàng số hóa (go-online), tăng cường tiếp cận giải pháp tài chính phù hợp, MoMo đang góp sức vào mục tiêu tài chính toàn diện và thúc đẩy nền kinh tế số mà Chính phủ đề ra.
"Với những quyết sách từ trung ương đến địa phương hướng tới một xã hội không tiền mặt, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng sự xuất hiện của những thành phố không tiền mặt trong tương lai gần - nơi mọi sinh hoạt người dân trở nên đơn giản, dễ dàng thực hiện, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh", ông Diệp cho biết thêm./.