UAE ra mắt ứng dụng mới để đấu giá tài sản bị thu giữ

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 17:06, 10/06/2022

Mới đây, Sở Tư pháp Abu Dhabi (ADJD) vừa triển khai một ứng dụng di động mới cho phép mọi người xem và tham gia đấu giá các phương tiện hoặc tài sản bị thu giữ trong các phiên tòa. Ứng dụng cho phép người dùng có thể đấu giá trực tuyến cho dù họ sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay các quốc gia khác.

Việc triển khai ứng dụng đấu giá tài sản trực tuyến mới sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp dễ dàng tham gia đấu giá tài sản trên các thiết bị di động mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở của tổ chức đấu giá. Các thông tin về đấu giá tài sản và các cuộc đấu giá tài sản của ADJD sẽ được đăng tải đầy đủ, công khai, minh bạch, do đó thu hút được nhiều người tham gia trong hoạt động đấu giá tài sản.

Ông Yousef Saeed Al Abri, Thứ trưởng ADJD, cho biết việc triển khai ứng dụng lần này nằm trong phạm vi kế hoạch chuyển đổi số của Sở, nhằm đa dạng các dịch vụ được cung cấp và tận dụng công nghệ hiện đại để phát triển một hệ thống tư pháp sáng tạo. ADJD hướng tới mục tiêu đảm bảo "mức độ minh bạch, rõ ràng và khách quan cao nhất" và bảo vệ quyền của các bên liên quan.

Ứng dụng đấu giá mới được đăng ký với Bộ Kinh tế như một bản quyền sở hữu trí tuệ của Sở Tư pháp. Ứng dụng cho phép truy cập nhanh chóng vào các dịch vụ sử dụng danh tính số, đồng thời cung cấp các tùy chọn sáng tạo để đấu giá, bao gồm đấu giá nhanh và đấu giá điện tử tự động và hoàn thành mọi thủ tục theo các bước đơn giản, phù hợp với những quy định pháp lý hiện thời.

Các tài sản được đấu giá bao gồm bất động sản, xe cộ, biển số ô tô và các loại tài sản có thể di chuyển khác.

Người dân Abu Dhabi và người dân của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có thể sử dụng danh tính số để truy cập các tính năng của ứng dụng. Trong khi đó, người dùng ở nước ngoài có thể tạo tài khoản bằng số điện thoại và mật khẩu. Ứng dụng còn cung cấp một số tùy chọn để thanh toán tiền đặt cọc bảo đảm trước cuộc đấu giá như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc séc.

Al Abri cho biết: "Việc tổ chức các cuộc đấu giá này được thực hiện bởi các cán bộ chuyên trách của Sở Tư pháp để bán các loại vật phẩm bị thu giữ trong việc thực thi các quyết định của Tòa án nhằm đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng, khách quan ở mức cao nhất, đồng thời đảm bảo quyền của các bên liên quan phù hợp với các quy định pháp luật"./.

TH