Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Đoàn Xuân Khuê Minh độc chiếm ngôi đầu bảng Nữ

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 13:58, 26/04/2022

Bất ngờ xảy ra ở bảng Nữ khi Đoàn Xuân Khuê Minh vượt qua Nguyễn Thảo My để độc chiếm đỉnh bảng sau vòng 1 của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast.

Nếu như ở bảng nam, Phạm Minh Phong gây bất ngờ khi tạm thời độc chiếm vị trí đỉnh bảng sau buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên, thì ở bảng nữ Đoàn Xuân Khuê Minh cũng làm được điều tương tự. Dù không thi đấu quá xuất sắc, nhưng tay golf 19 tuổi lại là người mắc ít lỗi nhất trong số 19 nữ golfer tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Đoàn Xuân Khuê Minh độc chiếm ngôi đầu bảng Nữ - Ảnh 1.

Xuất phát ở đường 10, Khuê Minh khởi đầu không tốt với điểm bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ 2 hố đấu sau đó, thành viên của tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã có được điểm birdie đầu tiên trong ngày và giữ vững phong độ ổn định để kết thúc 9 hố đầu với tổng điểm Even Par.

Tới back-nine, Đoàn Xuân Khuê Minh mắc thêm 2 bogey nữa ở hố 1 và 6. Nhưng điểm birdie ở hố 8 đã giúp nữ golfer 19 tuổi kết thúc vòng 1 với thành tích 73 gậy. Kết quả +1 là đủ để Đoàn Xuân Khuê Minh độc chiếm đỉnh bảng nữ sau ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast.

Cũng phải nói, vị trí mà Đoàn Xuân Khuê Minh có được cũng có 1 phần tới từ việc Nguyễn Thảo My thi đấu thiếu tập trung trong ngày thi đấu đầu tiên. Có vẻ như việc lần đầu tiên thi đấu cùng nhóm với đàn chị Ngô Bảo Nghi đã khiến nhà vô địch Lexus Challenge 2022 gặp phải một chút vấn đề về tâm lý. Dù có cho mình tới 6 birdie, nhưng việc mắc phải 2 double bogey và 6 bogey đã khiến Nguyễn Thảo My kết thúc vòng 1 với thành tích 76 gậy (+4) và chấp nhận xếp ở vị trí thứ 2 sau 18 hố đầu tiên.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Đoàn Xuân Khuê Minh độc chiếm ngôi đầu bảng Nữ - Ảnh 2.

Sau nhiều năm không thi đấu, Ngô Bảo Nghi vẫn chưa thể lấy lại được phong độ như thời đỉnh cao. Cô kết thúc vòng 1 với thành tích 82 gậy và đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi, với thành tích 77 gậy, Phạm Thị Yến Vi đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3. Còn Lê Chúc An đứng ở vị trí thứ 4 với tổng điểm +6.

Hà Phan