Schneider Electric và PepsiCo tăng tốc áp dụng điện tái tạo

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 14:19, 20/04/2022

Cùng với Schneider Electric, PepsiCo đã công bố sáng kiến pep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Thông qua sáng kiến này, Schneider Electric sẽ giúp các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo gia tăng khả năng tiếp cận điện tái tạo, góp phần vào mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Sự hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh việc áp dụng điện tái tạo và xây dựng hệ thống thực phẩm vận hành hiệu quả và linh hoạt hơn nhằm giảm thiểu carbon như là một phần trong chiến lược chuyển đổi pep+ (PepsiCo Positive) của PepsiCo. Cụ thể, pep+ REnew được thiết kế với 2 mục tiêu: tư vấn các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo về lựa chọn điện tái tạo; đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện tái tạo thông qua thỏa thuận mua bán điện tổng hợp (PPA) và các lựa chọn mua sắm điện tái tạo khác.

Với pep+ Renew, Schneider Electric và PepsiCo cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những thách thức thường gặp phải khi cố gắng tham gia vào thị trường điện tái tạo. Một số công ty có phạm vi tổ chức không đủ lớn để tự mình tham gia và cần được tư vấn về cơ chế cụ thể khi áp dụng điện tái tạo, hoặc cần được hướng dẫn để vượt qua các yêu cầu phức tạp của thỏa thuận PPA.

Đối với nhóm pep+ REnew đầu tiên, PepsiCo đang mời nhiều đối tác trong chuỗi giá trị đăng ký tham gia chương trình, nhằm hoàn thiện thế hệ khách hàng đầu tiên cho thỏa thuận PPA tổng hợp vào cuối năm 2022.

Schneider Electric đã tư vấn cho hàng loạt công ty, trong đó có PepsiCo, về hơn 150 thỏa thuận mua PPA quy mô lớn trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Úc và châu Mỹ Latinh với tổng sản lượng hơn 11.000 megawatt điện gió và điện mặt trời. Đội ngũ chuyên gia về điện tái tạo của Schneider Electric đã hỗ trợ quá trình tư vấn nhiều giai đoạn và lựa chọn dự án để thúc đẩy tiến độ của nhà cung cấp đối với việc mua điện tái tạo tổng hợp. Chương trình sẽ được cung cấp bởi Schneider's NEO Network - nền tảng hợp tác toàn cầu được thiết kế để đẩy nhanh quá trình ra quyết định về các giải pháp năng lượng tái tạo và công nghệ sạch tin cậy và tiết kiệm chi phí.

pep+ là chương trình chuyển đổi chiến lược khép kín lấy sự bền vững và con người làm trung tâm của PepsiCo để tạo ra giá trị và tăng trưởng bằng cách hoạt động trong giới hạn hành tinh và truyền cảm hứng thay đổi tích cực cho trái đất lẫn con người. 15 thị trường của PepsiCo đã chuyển đổi sang điện tái tạo - bao gồm Mỹ và Mexico, thị trường lớn thứ nhất và thứ hai của công ty - đang tiến tới mục tiêu 100% điện tái tạo trong các hoạt động trực tiếp của mình vào năm 2030./.

Gia Bách