Độc đáo e-magazine của sinh viên PTIT

Truyền thông - Ngày đăng : 08:17, 14/04/2022

Hội trại "Tuổi trẻ sáng tạo" chào mừng Hội báo toàn quốc và Đại hội Đoàn các cấp năm 2022 đã khai mạc ngày 13/4, song song với Hội báo toàn quốc tại bảo tàng Hà Nội.

Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), một trong những trường tiên phong về đại học số, chuyển đổi số (CĐS) cũng hưởng ứng, góp mặt trong Hội trại.

Tại Hội trại, bên cạnh giới thiệu các ngành đào tạo, chỉ tiêu cùng những thông tin tuyển sinh của PTIT, Đoàn thanh niên PTIT đã giới thiệu, trưng bày các sản phẩm báo chí do sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện thực hiệnkhi học bộ môn thiết kế ấn phẩm báo chí. Ấn tượng nhất là sản phẩm e-magazine.

Sinh viên PTIT giới thiệu e-magazine độc đáo đến Hội báo toàn quốc 2022 - Ảnh 1.

E-magazine - một kiểu bài báo đa phương tiện với sự kết hợp của các yếu tố chữ viết, hình ảnh, video, ảnh động, (tệp) file âm thanh và các yếu tố đồ họa được thiết kế theo phương thức hoàn toàn mới, một trong những sản phẩm đáp ứng xu thế CĐS hiện nay.

Với những ý tưởng độc đáo cùng tinh thần trẻ trung, năng động, những ấn phẩm e-magazine của sinh viên Học viện đã truyền tải những thông điệp gần gũi với giới trẻ. Không những thế, các ấn phẩm còn tuyên truyền những nội dung ý nghĩa tới với giới trẻ như văn hóa Việt Nam và các hoạt động xã hội của thế hệ trẻ hiện nay.

Thay vì sản xuất ấn phẩm e-magazine theo nhóm, sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện củaPTIT được trang bị đầy đủ kiến thức (viết đa phương tiện, thiết kế đồ họa, kỹ thuật nhiếp ảnh,...) để có thể sản xuất e-magazine theo hình thức cá nhân.

Để làm được ấn phẩm này, các bạn sinh viên cần học sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Illustrator (AI) và phần mềm tạo hoạt họa động (AE).

Sinh viên PTIT giới thiệu e-magazine độc đáo đến Hội báo toàn quốc 2022 - Ảnh 2.

Hội trại sẽ mở đến hết 15/3/2022 và chào đón sự góp mặt của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện./.

Hoàng Linh