Sky Mavis huy động 150 triệu USD để bồi thường các nạn nhân của vụ tấn công Ronin

Khởi nghiệp - Ngày đăng : 09:00, 07/04/2022

Sky Mavis - nhà sản xuất tựa game Axie Infinity mới đây vừa thông báo nhận được khoản đầu tư trị giá 150 triệu USD để hoàn trả người chơi bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng Ronin gần đây.

Cuối tháng trước, Sky Mavis đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát 5 trong tổng số 9 nút xác thực (4 nút xác nhận do Sky Mavis vận hành và 1 do Axie DAO vận hành). Số tiền điện tử bị đánh cắp là 173.600 Ethereum (ETH) và 25,5 triệu USDC với mức định giá hơn 600 triệu USD. Công ty đã đóng cầu nối để điều tra sự cố. Trong thời gian đó, người chơi không thể thực hiện giao dịch trên mạng blockchain này.

Số tiền 150 triệu USD mới huy động sẽ được Sky Mavis dùng để bồi thường cho nạn nhân của vụ tấn công, với phần còn thiếu sẽ do chính công ty bỏ tiền túi ra. Tuy nhiên, lượng 56.000 ETH (trị giá hơn 192 triệu USD) bị lấy cắp từ Axie DAO sẽ không nằm trong kế hoạch bồi thường. Sky Mavis thay vào đó sẽ liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật để truy tìm thủ phạm và khôi phục số tiền.

CEO Nguyễn Thành Trung của Sky Mavis cho biết: "Sky Mavis cam kết sẽ bồi thường thiệt hại cho người dùng và áp đặt các biện pháp an ninh nghiêm ngặt để ngăn chặn các vụ việc tương tự trong tương lai".

Để tránh sự cố tương tự xảy ra trong tương lai, Sky Mavis sẽ tăng trình xác thực của mình từ 9 lên thành 21 nút. Các nút xác thực này sẽ được nắm giữ bởi đối tác, thành viên cộng đồng và các đồng minh lâu dài của dự án.

Đối với cầu nối mạng Ronin, hệ thống sẽ được mở lại sau khi trải qua một đợt kiểm tra và nâng cấp về bảo mật. Hoạt động trên có thể sẽ kéo dài trong vài tuần.

Dẫn đầu vòng gọi vốn lần này là Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới dẫn đầu. Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Animoca Brands, A16Z, Dialectic và Paradigm.

Trong thời gian chờ đợi mở lại cầu nối Ronin, Binance sẽ đóng thay vai trò của cầu nối Ronin, giúp người chơi Axie Infinty thực hiện nạp và rút ETH. Axie cũng đã mở lại sàn DEX Katana.

Axie Infinity hiện có 2,2 triệu người chơi hoạt động hàng tháng và theo công ty đây là trò chơi NFT được chơi nhiều nhất. Trước đó, vào tháng 10/2021, Sky Mavis cũng đã huy động thành công được 152 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng Play to Earn, thu hút thêm nhiều tài năng từ khắp nơi trên thế giới, mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng để tăng trưởng và xây dựng nền tảng phân phối riêng của Sky Mavis hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi tạo ra các game NFT./.

TH