Nhiều học sinh đạt giải cao cuộc thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022

Bản tin ICT - Ngày đăng : 21:43, 20/03/2022

Lễ bế mạc và trao thưởng kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần 3, năm 2022 diễn ra vào sáng 20/3.

Kỳ thi được tổ chức qua 2 vòng. Vòng loại đã diễn ra bằng hình thức thi trực tuyến (online) vào ngày 27/02/2022 với gần 1.100 học sinh của 201 trường THCS, THPT của 40 tỉnh/thành trên toàn quốc tham gia ở 03 bảng thi: Bảng Siêu cúp (Dành cho học sinh lớp 12 chuyên Tin và các học sinh lớp 12 trong đội tuyển dự thi Học sinh Giỏi quốc gia Tin học); Bảng Chuyên Tin (lớp 10, 11 thuộc các lớp chuyên/chọn Tin và các đội tuyển học sinh giỏi Tin học ở cấp THPT) và Bảng không chuyên Tin dành cho các đối tượng còn lại.

Nhiều học sinh đạt giải cao cuộc thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 - Ảnh 1.

Với sự chung tay của các chuyên gia uy tín cùng các cựu thành viên của các đội tuyển quốc gia Tin học trước đây, đề thi vòng loại đã được xây dựng một cách nghiêm túc, chất lượng, mang tính phân loại cao và đảm bảo kết quả chính xác, công bằng.

Dựa trên kết quả của các bài thi, Ban tổ chức đã chọn 643 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, trong đó bao gồm 93 thí sinh Bảng Siêu cúp, 329 thí sinh Bảng chuyên Tin và 221 thí sinh Bảng không chuyên Tin.

Vòng chung kết có 339 thí sinh dự thi trực tiếp và 304 thí sinh dự thi trực tuyến (online). Nội dung và đề thi vòng chung kết gồm Ngôn ngữ lập trình Pascal, C, Python, C++. Đề thi Bảng Siêu cúp theo khuôn mẫu và nội dung đề thi Học sinh Giỏi cấp quốc gia. Đề thi Bảng chuyên Tin theo "Chương trình chuyên sâu THPT chuyên môn Tin học" năm 2009 của Bộ GD&ĐT. Đề thi Bảng không chuyên Tin theo chương trình môn Tin học hiện hành khối THCS và THPT của Bộ GD&ĐT và có nâng cao.

Nhiều học sinh đạt giải cao cuộc thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 - Ảnh 2.

Toàn bộ đề thi cả 2 bảng chuyên và không chuyên được ra bởi Ban ra đề thi gồm các chuyên gia uy tín do Ban Tổ chức mời, đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và bảo mật. Trưởng ban chuyên môn là TS. Đỗ Đức Đông, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kết quả chung cuộc toàn đoàn, Giải Nhất thuộc về Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị, Giải Nhì thuộc về Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông - Quảng Nam. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Bình Định và Trường THPT Hoàng Hoa Thám - Đà Nẵng đồng đạt Giải Ba.

Về cá nhân, ở Bảng siêu cúp, em Lê Tăng Phú Quý (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đạt Top 1; Top 2 thuộc về em Nguyễn Nhật Minh (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội); Em Vũ Hoàng Tùng (Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang) đạt Top 3.

Tại Bảng Chuyên tin, em Trần Xuân Bách (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội) đạt Top 1; Top 2 thuộc về Lê Ngọc Bảo Anh (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng); Em Nguyễn Anh Tiến (Trường THPT Chuyên Đại học (ĐH) Sư phạm, Hà Nội) đạt Top 3.

Còn tại bảng không chuyên tin, em Phạm Huỳnh Long Vũ (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đạt Top 1; Em Nguyễn Phú Nhân (Trường THCS Chu Văn An, Đà Nẵng) dành Top 2; Em Từ Hoàng Anh (Trường THCS An Tân, Bình Định) lọt vào Top 3.

Tổng tiền thưởng của kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 3 được trao cho các học sinh có thành tích lên đến 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được ưu tiên xét tuyển thẳng ĐH cũng như được hưởng các quyền lợi khác theo quy chế tuyển thẳng của ĐH CNTT và Truyền thông Việt Hàn - ĐH Đà Nẵng và các trường ĐH khác có xét tuyển sinh riêng. Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh tại các tỉnh/thành ngoài TP. Đà Nẵng về tham dự vòng chung kết, Ban tổ chức đã hỗ trợ tối đa cho tất cả các thí sinh, phụ huynh và giáo viên trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Nhiều học sinh đạt giải cao cuộc thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 - Ảnh 3.

Kỳ thi do ĐH CNTT và Truyền thông Việt - Hàn - ĐH Đà Nẵng (VKU), Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đồng chủ trì tổ chức với sự bảo trợ chuyên môn của Hội Tin học TP. Đà Nẵng.

Đây là sân chơi hấp dẫn, bổ ích, thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành và sáng tạo các giải pháp lập trình, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai cho khu vực Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung./.

Cách Tân