Golfer số 1 thế giới Jon Rahm gạt trượt bóng từ khoảng cách 30cm

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 11:12, 14/03/2022

Ngay cả những golfer xuất sắc nhất thế giới cũng sẽ có thể mắc phải những lỗi vô cùng sơ đẳng.



Golfer số 1 thế giới Jon Rahm gạt trượt bóng từ khoảng cách 30cm - Ảnh 1.

Golfer số 1 thế giới Jon Rahm cảm thấy khó hiểu sau pha tap trượt vô duyên.

Trong khuôn khổ vòng 1 giải Arnold Palmer Invitational 2022, tại hố thi đấu số 7 par 3, Jon Rahm đã vứt không đi một gậy sau cú gạt tap-in rất ẩu.

Ở hố đấu này, bóng của John Rahm sau cú đánh thứ 2 chỉ còn cách hố đúng 30 cm (chưa đến 1 feet) và việc mà golfer người Tây Ban Nha cần làm là gạt nhẹ bóng xuống để có thể ghi cho mình một điểm par. Tuy nhiên, trong một giây phút chủ quan, cú "tap" của Rahm lại có phần quá nhẹ, gậy chỉ chạm nhẹ vào bóng và khiến bóng nhích đi vài cm.

Golf là một môn thể thao khó, ngay cả đối với những golfer hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ những cú gạt ở trường hợp này gần như rất khó có thể xảy ra, tỷ lệ không thành công trên Tour ở những cú gạt dưới 1 feet là 0,04%.

"Tôi ước gì mình có thể tìm ra một lời bao biện hợp lý cho mọi người, nhưng không, đơn giản là tôi đã không có cảm giác tay tốt lúc đó, tôi cố gắng để dừng lại, nhưng không kịp. Tôi cũng không biết nữa, cảm giác rất lạ. Nó không ảnh hướng đến phần còn lại trong ngày đấu của tôi, nhưng dù sao có -1 gậy thì cảm giác vẫn tốt hơn là even par như bây giờ."

Jon Rahm hiện tại xếp thứ T51 trên BXH với điểm even par. Rory McIlroy dẫn đầu giải với -7 gậy.


Hà Phan