Ngân hàng Campuchia đầu tư để tăng trải nghiệm số cho khách hàng

Kinh tế số - Ngày đăng : 19:45, 28/02/2022

Nhằm đẩy mạnh trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng, mới đây Oriental Bank Plc., ngân hàng thương mại mới nhất ở Campuchia với chiến lược ưu tiên kỹ thuật số đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu BPC.

Theo đó, nền tảng của BPC SmartVista sẽ được sử dụng để hỗ trợ trải nghiệm ngân hàng số từ tìm hiểu về khách hàng, mở tài khoản nộp tiền và chuyển tiền. Nền tảng cũng sẽ được sử dụng để nâng cao trải nghiệm thanh toán đầu cuối liền mạch và bảo mật, bao gồm mã QR, phát hành thẻ, ứng dụng cho vay kỹ thuật số và các kênh ngân hàng tự phục vụ khác như dịch vụ ATM di động.

Campuchia có hơn 22 tỷ USD trong lưu thông tiền tệ và tỷ lệ hiểu biết kỹ thuật số đang ngày càng gia tăng tăng. Đặc biệt, với việc thanh toán số và kinh doanh trực tuyến đang phát triển ở Campuchia, đây là cơ hội hoàn hảo để thu hút những khách hàng mới và hiểu biết về công nghệ.

Ngân hàng thương mại mới nhất của quốc gia Đông Nam Á này đặt mục tiêu nắm bắt một thị phần lớn người tiêu dùng hiểu biết công nghệ cũng như những người thích trải nghiệm ngân hàng truyền thống. Với chiến lược này, Oriental Bank tham gia vào phương thức kỹ thuật số 60%, cách tiếp cận ngân hàng thông thường 40%.

Công ty cho biết, là một ngân hàng mới thành lập, họ không gặp phải những hạn chế của hệ thống cũ “chậm chạp". Thay vào đó, chiến lược doanh nghiệp của công ty nhằm tận dụng thế mạnh của công nghệ fintech và kỹ thuật số. 

Datuk Phan Ying Tong, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Oriental Bank, cho biết: "Oriental Bank đang kết hợp công nghệ và nhân lực để đảm bảo có thể tiếp cận được với khách hàng ở mọi mức độ nhu cầu khác nhau. Chúng tôi đã chọn BPC vì những hiểu biết sâu rộng về thị trường địa phương và tốc độ cạnh tranh của họ trong việc hỗ trợ từ đầu cho một ngân hàng mới. Hợp tác với BPC, chúng tôi có thể mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ".

Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tài chính tin cậy, lấy khách hàng làm trung tâm cho Campuchia, OBP đã bị thu hút bởi sự dễ dàng trong việc hợp tác với các dịch vụ P2P thế hệ tiếp theo của BPC, tạo thành một phần của hệ sinh thái của ngân hàng, bao gồm kết nối API với các bên thứ ba để thanh toán tức thì. Ngân hàng cũng bị thu hút bởi khả năng của BPC trong việc mở rộng hệ sinh thái với các dịch vụ giá trị gia tăng khi ngân hàng phát triển.

Terry Paleologos, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BPC chia sẻ: "BPC có thị phần mạnh mẽ và hiện diện ở Campuchia với một đội ngũ nhân viên được trang bị đầy đủ để hỗ trợ khách hàng và đối tác. Xây dựng một neobank ngay từ đầu là một sáng kiến thú vị khi nền tảng sẽ mang lại trải nghiệm kỹ thuật số đầu tiên cho những khách hàng có nhu cầu".

"Chúng tôi tự tin rằng với sự hợp tác này, cả Oriental Bank và BPC đang cùng nhau mở đường cho con đường hướng tới sự đổi mới vĩ đại", Terry Paleologos khẳng định.

Trong hơn 25 năm, BPC đã đi đầu trong cuộc cách mạng số, hỗ trợ hơn 350 tổ chức tài chính tại hơn 100 quốc gia với các giải pháp thanh toán và ngân hàng hiện đại.

Trong khi đó, Oriental Bank là ngân hàng thương mại mới nhất của Campuchia, với mục tiêu nhanh chóng đưa nhu cầu dịch vụ tài chính tại Campuchia vào kỷ nguyên số./.


AD