Startup Metaverse do phụ nữ lãnh đạo đầu tiên ở Đông Nam Á huy động thành công 3,8 triệu USD
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 12:00, 22/02/2022
Số lượng đăng ký vòng huy động vốn đã vượt quá mức dự tính với sự tham gia của F50 Elevate ở Texas (Mỹ), các công ty đầu tư mạo hiểm trong khu vực, các nhà đầu tư thiên thần bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Marina Bay Sands, Ian Wilson; Chuyên gia về IP & Bảo vệ thương hiệu, Peter Hlavnicka; cựu Giám đốc điều hành Google...
Bà Bell Beh, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của BuzzAR cho biết: "Theo Bloomberg, đây sẽ là công ty trị giá 800 tỷ USD vào năm 2024. Chúng tôi đã thu hút được các nhà đầu tư mạo hiểm, chuyên gia sản xuất kinh doanh giỏi bằng cách thống trị thị trường Đông Nam Á ngay từ năm 2013".
BuzzAR đang trên đà trở thành startup Metaverse đầu tiên ở Đông Nam Á, mở rộng quy mô ở tất cả các công cụ hỗ trợ Metaverse: trò chơi trực tuyến, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), bản sao số (digital twin) và công cụ tạo ảnh đại diện (Avatar engine).
Năm 2022, BuzzAR dự kiến tung ra 2 trình hỗ trợ mới nhất gồm trò chơi Web3 và mạng xã hội. Công ty đang khởi động 3 dự án GameFi dựa trên công cụ tạo ảnh đại diện HappyToon của BuzzAR, tạo ra 2 triệu ảnh đại diện từ người dùng ở 163 quốc gia. Nhiều nhà đầu tư còn giúp công ty huy động vốn đến 8 con số đầu tiên với mục đích mở rộng quy mô nhằm tạo ra một metaverse toàn diện.
Mục tiêu của BuzzAR là mở rộng quy mô kinh doanh metaverse lớn mạnh trên toàn cầu sau khi đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á, với các địa điểm hạng A ký hợp đồng nhiều năm và giới thiệu những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới cho khán giả toàn cầu.
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, trước đó, tháng 11/2021, BuzzAR đã đã mua lại The Cooking Game VR (trò chơi nấu ăn mô phỏng VR), một trò chơi mô phỏng VR của Facebook Oculus Spotlight.
Chia sẻ về việc mua lại này, Bell Beh cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được mua lại toàn bộ tài sản kinh doanh từ nhóm Cooking Game VR và hợp tác trong sứ mệnh trao quyền cho thế giới sáng tạo. Một trong những nền tảng nội dung do người dùng tạo (UGC) của chúng tôi, HappyToon đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, UGC từ phụ nữ, chủ yếu là thế hệ Z. Cooking Game VR phục vụ cùng một đối tượng mục tiêu, tức là phụ nữ, game thủ, người sáng tạo, đặc biệt là trong thế hệ Z".
"Chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn trong việc tạo ra các loại game mới để mở rộng các thể loại có sẵn và phục vụ cho nhiều đối tượng nhất có thể trong lĩnh vực mà trước đây là một ngành công nghiệp chủ yếu là nam giới thống trị. Hơn hết, chúng tôi coi việc mua lại này là hợp lực để đẩy nhanh tầm nhìn chung của chúng tôi đồng tạo ra ngành công nghiệp metaverse cho tất cả mọi người", Bell Beh nhấn mạnh.
Nhóm Cooking Game VR được dẫn dắt bởi CEO Ken Lim, một "chiến binh" kỳ cựu trong ngành game và cũng là đồng sở hữu của BuzzAR có bề dày thành tích 20 năm trong lĩnh vực game và tiếp thị với việc xây dựng các game đa kênh từ đầu ở tất cả các định dạng trực tuyến, ứng dụng, VR và AR. Cho đến nay, Ken đã phát hành hơn 20 trò chơi, thu hút 20 triệu người chơi trên tất cả các nền tảng mà không cần huy động vốn từ bên ngoài.
Ken Lim cho biết: "Chúng tôi đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu của VR, chúng tôi nhận thấy tiềm năng để giải trí, giáo dục và vui chơi kể từ năm 2015".
"Chúng tôi hợp tác với nhau để làm cho hệ sinh thái mạnh mẽ hơn, vì chúng tôi tin rằng metaverse không thuộc về Facebook (hoặc Meta). Cùng nhau, chúng ta có thể đồng sáng tạo, tưởng tượng lại cách chúng ta kết nối, tạo ra một thế giới giải trí hấp dẫn", Ken Lim khẳng định.
Hiện tại, ông đã gia nhập BuzzAR bằng tất cả tài sản kinh doanh sinh lời của Play Spirit Games, bao gồm cả The Cooking Game VR, game Cooking VR số 1 trên Meta (Oculus Rift)./.