Nền tảng tuyển dụng nhân sự AI hỗ trợ DN tiết kiệm lớn nguồn lực

Make in Vietnam - Ngày đăng : 11:13, 16/02/2022

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng tuyển dụng của InTalents mang đến giải pháp tổng thể, giúp tinh gọn quy trình tuyển dụng truyền thống vốn có nhiều khâu rườm rà, thiếu minh bạch.

InTalents là một nền tảng tuyển dụng chính thức tại Việt Nam, đang cung cấp cho doanh nghiệp (DN) và nhà tuyển dụng một phương tiện quản lý tuyển dụng toàn diện. Công ty đã ứng dụng công nghệ AI vào trong nền tảng tuyển dụng ATS của mình. Đây là nền tảng quản trị tuyển dụng tổng thể giúp doanh nghiệp (DN). vừa tinh gọn hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng, vừa đảm bảo tính minh bạch khi báo cáo. 

Hỗ trợ truy cập trên nhiều thiết bị, nền tảng mang lại cho nhà tuyển dụng sự linh hoạt khi làm việc theo nhóm và cá nhân.

Tính đến năm 2021, Việt Nam ghi nhận có gần 1 triệu DN đang hoạt động, tuy nhiên đa số vẫn đang tuyển dụng theo mô hình truyền thống, vốn đã không còn phù hợp trong thời đại số. Theo ông Hồ Văn Tâm, nhà sáng lập của InTalents, chi phí khi tuyển một nhân sự cấp cao có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, thời gian tuyển dụng dài và công ty luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân sự là tình hình chung của đại đa số doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Nguyên nhân chính của tình trạng trên đầu tiên đến từ việc triển khai quy trình tuyển dụng rườm rà, thiếu minh bạch và chưa mang lại trải nghiệm tuyển dụng khác biệt cho ứng viên. Thực tế, phòng nhân sự đang dành phần lớn thời gian cho các công việc thủ công như nhập thông tin của ứng viên vào bảng tính, tự lọc dữ liệu, tự gửi mail ứng viên, phải thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn mỗi khi làm báo cáo, v.v và không còn nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, mở rộng quan hệ và chuyển đổi ứng viên tiềm năng. 

Nền tảng tuyển dụng nhân sự AI hỗ trợ DN tiết kiệm lớn nguồn lực - Ảnh 1.

Để giải quyết tình trạng trên, InTalents cung cấp giải pháp phù hợp dành cho DN, dựa trên ý tưởng xây dựng một hệ sinh thái tích hợp tất cả trong một. Nhằm mục đích khắc phục sự bất tiện khi phải sử dụng quá nhiều phần mềm rời rạc của phòng nhân sự, nền tảng của InTalents giúp giảm bớt sự rườm rà, phức tạp và giúp tiết kiệm thời gian cho công việc. 

Nền tảng có các chức năng tích hợp như quản lý nguồn CV, tự trích xuất thông tin bằng công nghệ AI từ hồ sơ ứng viên; lên lịch phỏng vấn, gặp trực tuyến (meeting online) miễn phí không giới hạn thời gian, số lượng người tham dự trong các buổi gặp hay phỏng vấn; xem báo cáo tuyển dụng thời gian thực, mọi lúc mọi nơi và truy cập theo phân quyền; gửi email tự động theo quy trình tuyển dụng….

Theo tính toán, nếu sử dụng nhiều phần mềm riêng lẻ, DN có thể tốn hơn 80 triệu đồng/năm cho công tác quản trị tuyển dụng, trong khi sử dụng hệ thống ATS được tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ sẽ chỉ tốn khoảng dưới 10 triệu/năm. InTalents sẽ là một công cụ và giải pháp phổ biến nhất dành riêng cho các bạn Talent Acquisition, Recruiter, Headhunter tại Việt Nam trong quản trị tuyển dụng.

Nhận định về tình hình chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động tuyển dụng, ông Hồ Văn Tâm chia sẻ: “CĐS trong tuyển dụng không phải là việc thay thế hoàn toàn con người thành máy móc mà là tinh gọn và tối ưu hóa nguồn lực hiện có. Trong thị trường nhân sự có nhiều khác biệt như hiện nay, nhà tuyển dụng nên có sự hỗ trợ của công nghệ để giảm bớt thời gian và tăng năng suất thực hiện công việc. Đặc biệt, nền tảng tuyển dụng cần có các công cụ giúp tránh rò rỉ thông tin ra ngoài”. 

Ông Tâm tiết lộ trong năm 2022, InTalents sẽ tích hợp thêm công nghệ mới vào mã hóa dữ liệu tuyển dụng. 

Để chuẩn bị cho làn sóng CĐS trong quản trị tuyển dụng, DN cần trước tiên phát triển đội ngũ nhân sự sẵn sàng thay đổi tư duy và ứng dụng các công nghệ mới. Các chương trình đào tạo, phát triển văn hóa chuyển đổi số hay tư duy tuyển dụng mới rất cần thiết để tăng khả năng làm chủ công nghệ cũng như ứng dụng vận hành./.

Bảo Bình