Các nhà phát triển đã kiếm được hơn 260 tỷ USD trên App Store kể từ năm 2008
Kinh tế số - Ngày đăng : 09:42, 11/01/2022
Theo thông tin do Apple tiết lộ ngày 10/1, công ty này đã thanh toán hơn 260 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng trên khắp thế giới kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, tăng từ con số 200 tỷ USD vào cuối năm 2020. Như vậy, chỉ tính riêng năm 2021, Apple đã chi ra ít nhất là 60 tỷ USD cho các lập trình viên ứng dụng trên App Store.
Nhà sản xuất iPhone đã từng cho biết các nhà phát triển đã tạo ra một "kỷ lục hàng năm mới về thu nhập của họ" vào năm ngoái.
Apple cho biết chỉ riêng trong mùa lễ này, khách hàng trên App Store "đã chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết" trong khoảng thời gian từ trước Giáng sinh đến giao thừa năm mới 2022, thúc đẩy mức tăng trưởng hai con số so với năm ngoái.
"Năm 2021, một loạt các "bom tấn" đã ra mắt trên App Store, với các công ty giải trí hàng đầu thế giới chọn công chiếu các bộ phim đình đám như "Black Widow" (tựa Việt: Góa phụ đen) của Disney+ và "Space Jam: A New Legacy" (tựa Việt: Space Jam: Kỷ nguyên mới) từ HBO Max trên ứng dụng cùng ngày với với việc phát hành bản sân khấu của các công ty".
Các chuyên gia trong ngành cho biết đây là một thông báo quan trọng cho các nhà đầu tư và các nhà phân tích khi Apple muốn gửi đi một thông điệp rằng công ty đang kiếm tiền không chỉ thông qua việc bán phần cứng (các sản phẩm như iPhone, iPad và Apple Watch) mà còn thông qua việc bán các dịch vụ và ứng dụng cho khách hàng của mình.
Vào tháng 10/2021, để thu hút nhiều khách hàng hơn, App Store cũng ra mắt Sự kiện trong ứng dụng (In-App Events), các sự kiện phát kịp thời trong ứng dụng và với game được phát hành như các cuộc thi game, buổi ra mắt phim và trải nghiệm được phát trực tiếp.
Theo dữ liệu được Apple công ty công bố hồi tháng 6/2021, App Store là một trong những chợ ứng dụng lớn nhất thế giới, nơi có hơn 1,8 triệu ứng dụng và được hơn nửa tỷ người truy cập mỗi tuần trên 175 quốc gia.
Apple trả cho các nhà phát triển từ 70% - 85% tổng doanh thu từ App Store của mình, chiếm từ 15% - 30% doanh thu được tạo ra từ các giao dịch được thực hiện trong ứng dụng, tùy thuộc vào loại nội dung.
Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple cho biết trong một tuyên bố: "Danh mục dịch vụ đẳng cấp thế giới của Apple chứng minh sự cần thiết vào năm 2021, khi mọi người trên toàn thế giới tìm kiếm những cách thức mới để giải trí, thông báo, kết nối và truyền cảm hứng".
Với hơn 745 triệu đăng ký trả phí, "Apple tiếp tục kết nối các nhà phát triển, nghệ sĩ và người kể chuyện trên thế giới với người dùng trên hơn một tỷ thiết bị", ông nói thêm.
Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 25/9, công ty đã báo cáo mức kỷ lục 365,8 tỷ USD doanh thu thuần và 108,9 tỷ USD thu nhập hoạt động, tương ứng với mức tăng 33% và 64% hàng năm.
Tổng doanh thu từ đơn vị các dịch vụ của Apple đã tăng gần 27,2% hàng năm lên hơn 68,4 tỷ USD trong 12 tháng.
Vào ngày 3/1/2022, giá trị thị trường của Apple trong một thời gian ngắn đã tăng lên trên mốc 3.000 tỷ USD, phá vỡ một kỷ lục khác và nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự gia tăng kéo dài hàng thập kỷ của Big Tech này./.