Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 16:30, 06/01/2022

Đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng do đại dịch COVID-19, Ecomobi là startup nổi bật trên thị trường liên kết có tên trong "bảng vàng" với thành tích khó tin: Hơn 17 triệu đơn hàng thành công, tổng khối lượng hàng hoá (GMV) là 170 triệu USD vào năm 2021, riêng GMV Indonesia đạt 42 triệu USD trong khi thị trường Thái Lan đạt 45 triệu USD.

Cũng trong năm 2021, nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi đã chào đón sự gia nhập của 89.000 người sáng tạo nội dung mới ở 5 quốc gia Đông Nam Á, trong đó, con số này tại Indonesia với 25.000 người và Thái Lan là 27.000 người.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) được định nghĩa là hình thức tiếp thị dựa trên hiệu quả. Tiếp thị liên kết là một quy trình trong đó đơn vị liên kết/những người sáng tạo nội dung (KOL/KOC) sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (DN) thông qua phương tiện truyền thông xã hội của họ như Facebook/Instagram/Tiktok,... và nhận hoa hồng nếu đơn vị liên kết đạt được doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi như khi nhấp vào sản phẩm liên kết.

Với chương trình Ecomobi Affiliate, KOL, những người ảnh hưởng có thể có được thu nhập thụ động chỉ cần đưa ra những nội dung sáng tạo đủ tiêu chuẩn để thu hút người theo dõi.

Tăng trưởng mạnh mẽ giữa đại dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các kênh phân phối và các DN bán lẻ ngoại tuyến. Để "tồn tại", các DN phải thích ứng linh hoạt, ưu tiên các hoạt động mua hàng trực tuyến, tăng cường quảng bá tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

Với tầm ảnh hưởng rộng rãi và khả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng, các nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) đã trở thành đối tác bán hàng tiềm năng của tất cả các DN trong thời đại ngày nay trên tất cả các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, Youtube, Instagram đến TikTok.

Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá - Ảnh 1.

CEO Trương Công Thành (giữa) với đội ngũ chính của nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi

"Ecomobi sở hữu hệ sinh thái gồm hơn 2.000 đối tác thương hiệu trên khắp Đông Nam Á với hơn 90 triệu sản phẩm, chiến dịch đa dạng và hoa hồng hấp dẫn. Chúng tôi mang lại giá trị cao nhất cho KOL, KOC trên thị trường bằng nền tảng công nghệ tiên tiến, phục vụ tự động và hợp thời mô hình kinh doanh. Định hướng của Ecomobi dành cho người sáng tạo nội dung là hướng họ trở thành đại sứ kinh doanh của các thương hiệu", đại diện Ecomobi cho biết.

"Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2021, hệ thống nền tảng bán hàng xã hội Ecomobi đã nhận được hơn 12.000 lượt đăng ký mới từ Indonesia và hơn 13.000 lượt đăng ký mới từ Thái Lan, chiếm gần 50% tổng số lượt đăng ký mới vào Ecomobi tại Đông Nam Á (51.000 lần), tăng trưởng gấp đôi so với quý III/2021 và gấp 7 lần so với nửa đầu năm 2021", ông Trương Công Thành, CEO Ecomobi chia sẻ.

Quý IV/2021 cũng chứng kiến nhiều kỷ lục về số lượng tiêu thụ và đơn hàng liên tục bị phá vỡ. Hơn 142 triệu lượt truy cập vào trang web Ecomobi, hơn 5,9 triệu đơn đặt hàng và 60 triệu USD doanh thu. Tháng cuối cùng của năm 2021 cũng là tháng đầu tiên Ecomobi vượt mốc hơn 2,2 triệu đơn đặt hàng chỉ sau 30 ngày. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng, khẳng định sự phát triển lớn mạnh của nền tảng liên kết hàng đầu dành cho các cộng đồng người sáng tạo nội dung tại Đông Nam Á.

Tiến tới năm 2022 với những công nghệ đột phá

Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá - Ảnh 2.

Ông Trương Công Thành - CEO của nền tảng bán hàng xã hội Ecomobi

Kết thúc năm 2021, Ecomobi hứa hẹn một năm 2022 với nhiều đột phá mới. Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2022, CEO Trương Công Thành cho biết: "Năm 2022, Ecomobi sẽ ra mắt nền tảng công nghệ hoàn toàn mới. Nền tảng này không chỉ hỗ trợ KOL, KOC tăng thu nhập từ affiliate marketing, hoặc nhận booking từ các nhãn hàng,… mà còn mở ra nhiều cách kiếm tiền trực tuyến khác từ chính những người theo dõi họ trên mạng xã hội. Sứ mệnh của Ecomobi là giúp các nhà sáng tạo nội dung nhận ra tiềm năng vô hạn của mình, tạo ra thu nhập từ đam mê và thế mạnh của mỗi người".

Trong thời gian sắp tới, Ecomobi sẽ tập trung phát triển các thị trường TMĐT tiềm năng khác như Indonesia, Thái Lan và Philippines, đồng thời phát triển mạng KOL và KOC trong vai trò người bán hàng qua mạng xã hội (social seller) của thương hiệu. Thương hiệu sẽ là bàn đạp giúp Ecomobi vươn tới những cột mốc mới.

Trong năm mới 2022, Ecomobi cũng sẽ tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng tại từng thị trường để những người làm nội dung được hỗ trợ và đào tạo tốt nhất.

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh khiến nhiều startup phải "bỏ cuộc chơi". Biết nắm bắt cơ hội và chuyển đổi kịp thời chính là yếu tố giúp nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi trở thành điểm sáng trên bản đồ khởi nghiệp với tốc độ phát triển vượt bậc.

Mục tiêu vào năm 2022, Ecomobi sẽ có thể tự động phục vụ hơn 150.000 KOL và KOC trên toàn Đông Nam Á dựa trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ và một mô hình kinh doanh mới sắp ra mắt.

Năm 2016, làn sóng mua sắm trực tuyến nhen nhóm tại Đông Nam Á, hứa hẹn trở thành kênh chi tiêu chính của thế Z và Millennials. Ecomobi được Trương Công Thành cùng 3 đồng nghiệp tạo lập nhằm giải quyết bài toán lớn nhất của ngành bán hàng trực tuyến là kết nối DN với những chuyên gia tối ưu quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung (những cá nhân được nhiều người theo dõi và có sức ảnh hưởng trên mạng Internet).

Theo đó, Ecomobi ra mắt thị trường với nền tảng cung cấp dịch vụ cài đặt ứng dụng cho thiết bị di động tại Indonesia và Việt Nam chỉ sau 9 tháng đi vào hoạt động, với 1,5 triệu lượt cài đặt đem về cho khách hàng. Một năm sau, Ecomobi trở thành đối tác hàng đầu về tiếp thị liên kết và đến năm 2018 chính thức thâm nhập vào thị trường Thái Lan. Hiện Ecomobi đã hiện diện tại 5 thị trường lớn nhất Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore./.


Hoàng Linh