Startup Việt KidPod nhận giải thưởng quốc tế về giáo dục
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 13:43, 22/12/2021
Xây dựng thói quen lành mạnh cho trẻ
Digital Education Award là giải thưởng uy tín hàng năm nhằm vinh danh con người, sản phẩm, nền tảng trên toàn thế giới chuyển đổi giáo dục thông qua công nghệ.
Hiện nay, trẻ em đang bị bủa vây bởi rất nhiều ứng dụng trên màn hình như điện thoại, tivi và máy tính bảng. Vì vậy, KidPod đã tạo ra máy nghe nhạc và kể chuyện KidPod không màn hình để con trẻ trải nghiệm tuổi thơ đích thực, kích hoạt tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng và phát triển lành mạnh.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đều khuyến cáo trẻ em cần hạn chế xem màn hình do có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và khả năng học tập, ngôn ngữ của trẻ. Một thống kê cho thấy 71% bà mẹ ý thức được các tác hại của màn hình đến khả năng học tập, tính cách và xây dựng các mối quan hệ trong cuộc sống. KidPod đi ngược dòng với triết lý không màn hình bằng cách sáng tạo thiết bị âm thanh dành riêng cho trẻ em theo một nguyên lý thú vị, cuốn hút hơn.
Ngoài nhân vật tương tác kể chuyện KidPal, thì KidPod còn có đồ chơi biết nói (Talking Toys), sách biết nói (Talking Books) để cha mẹ có thêm lựa chọn cho bé lắng nghe và vui chơi. Bé chỉ cần chạm bìa sách vào loa để KidPod đọc cho bé nghe từ audio đã được thu âm sẵn với nhiều hiệu ứng thú vị.
Theo các chuyên gia trẻ em, khi không dõi theo màn hình thì hình ảnh sẽ hình thành trong não bộ, phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo. Ngoài ra, những năm tháng đầu đời, trẻ em khám phá qua xúc giác (cầm nắm, sờ, chạm,…) vì vậy, những sản phẩm vật lý hoặc mô hình 3D sẽ giúp kết nối giác quan hiệu quả. KidPod hoàn toàn thiết kế theo các nguyên lý đó để cuốn hút được trẻ em vào lắng nghe.
Đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình phát triển của trẻ
KidPod ứng dụng phương pháp khoa học phát triển não phải đã được thử nghiệm và chứng minh lâu đời. Thiết bị âm thanh KidPod được thiết kế, phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Shinya Kominami - CEO Komi Creation - theo trường phái kakkoii (tiếng Nhật nghĩa là "độc đáo" hoặc "tuyệt vời") và bà Danielle Begnaud, một chuyên gia trẻ em đến từ New York. Tên gọi KidPod lấy cảm hứng từ thiết kế hình dạng POD (trong tiếng Anh nghĩa là "quả đậu nhỏ") và sản phẩm là "một iPOD dành cho KID"
Ngoài ra, với công nghệ ứng dụng "tap-to-write", phụ huynh ghi nội dung qua nhân vật định danh KidPal trong chưa tới 2 giây. Chỉ cần chạm nhân vật vào ứng dụng KidPod, phụ huynh có thể mang đến nhiều nội dung dựa theo sở thích của từng bé. Với số lần ghi nội dung vào nhân vật không giới hạn, phụ huynh có thể thoải mái cập nhật podcast mới trên ứng dụng hàng ngày, giúp bé tiếp cận nhiều kiến thức mới.
Một bộ sản phẩm KidPod có 3 phần, gồm loa thông minh kết nối Internet, nhân vật định danh Kidpal chứa dữ liệu và ứng dụng (mobile app) dành cho phụ huynh để kiểm soát và chọn lựa nội dung. Toàn bộ loa được thiết kế chủ yếu bằng nhựa ABS cao cấp, cứng cáp và an toàn dành cho trẻ em. Trên thân loa có các nút bấm vật lý dành cho bé thao tác dễ dàng, đặc biệt tính đèn ngủ được tích hợp thêm trên loa cho bé dễ dàng kết hợp nghe truyện cổ tích và ánh sáng dịu nhẹ dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Ông Hào Le, CEO của KidPod chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu từ ước mơ kiến tạo một sản phẩm cuốn hút để trẻ em vui chơi và lắng nghe mà không có màn hình để phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, ngôn ngữ. Một hành trình dài cùng với các chuyên gia về trẻ em để kiến tạo ra sản phẩm KidPod ngày hôm nay, mở ra các câu chuyện cổ tích và nghe nhạc thiếu nhi. KidPod được rất nhiều trẻ em yêu thích và 93,7% đánh giá sản phẩm 5 sao. Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn cho những nỗ lực của chúng tôi để tiếp tục sáng tạo nhằm giúp trẻ em có thể lắng nghe vô vàn câu chuyện cổ tích và bài hát thiếu nhi".
Mỗi giây phút hạnh phúc chúng ta tạo bây giờ sẽ là khoảnh khắc quý báu của tuổi thơ con. KidPod sẽ hỗ trợ ba mẹ để con "học thụ động" thông qua lắng nghe câu chuyện cổ tích, bài hát thiếu nhi một cách thích thú và an toàn giúp não bộ phát triển trí tưởng tượng và kết nối giác quan hiệu quả.
"Triết lý xuyên suốt của chúng tôi là không màn hình để trẻ tự do tưởng tượng, kích thích tư duy sáng tạo và phát triển ngôn ngữ. KidPod tạo bước đệm vào giáo dục sớm và hình thành các kỹ năng xã hội và thói quen tốt từ những năm đầu đời", đại diện KIDPOD cho biết.
Ngoài sáng tạo sản phẩm, KidPod cũng rất sáng tạo trong khâu tiếp cận khách hàng với việc đi tiên phong trong kinh doanh theo hình thức trực tiếp đến tay người tiêu dùng (direct to consumer), để loại bỏ chi phí trung gian, đưa giá trị tối ưu nhất đến người mua. Ngoài lựa chọn mua, khách hàng còn có thể lựa chọn gói subscription, chỉ với 240.000 đồng/tháng tại website: https://kidpod.vn, nhận thiết bị mới tại nhà, tự động gia hạn đến khi bạn muốn hủy, để ba mẹ không còn lo lắng bé chóng chán. Được biết, hiện nay có khoảng 61% khách hàng đăng ký gói thuê bao (subscription) và 39% lựa chọn hình thức mua.
Với sự góp mặt của KidPod trên thị trường các sản phẩm nuôi dạy trẻ, chắc chắn các phụ huynh sẽ được chia sẻ rất nhiều áp lực trong quá trình nuôi dạy con cũng như tận dụng được thời gian vàng trong quá trình phát triển não bộ của con để giúp con có được nền tảng tri thức tốt khi bước vào con đường học tập sau này./.