Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA

Kinh tế số - Ngày đăng : 15:24, 16/12/2021

Ngày 15/12/2021, tại lễ công bố và trao giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA được tổ chức trực tuyến, sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Viettel Post – Voso được vinh danh là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Merit (tương đương giải Nhì) cho hạng mục tiêu dùng - bán lẻ và phân phối.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức, nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA. Đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học đến từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên của APICTA.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải thưởng APICTA 2020/21 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Hội đồng giám khảo bao gồm đại diện đến từ 17 nước thành viên và làm việc theo quy trình chấm điểm chính thức và có bản quyền của APICTA. Giải thưởng APICTA 2020/21 chính thức mở đơn đăng ký ngày 15/92021. Dù được tổ chức trực tuyến, song, giải thưởng vẫn nhận được 309 đề cử từ 245 đội của các quốc gia thành viên, chỉ ít hơn 2 đề cử so với giải thưởng APICTA năm 2019, được tổ chức tại Hạ Long - Việt Nam.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại Giải thưởng CNTT Châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 1.

Sàn TMĐT của Viettel Post – Voso được vinh danh là đại diện duy nhất của Việt Nam tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA.

Vỏ Sò là sàn TMĐT hàng đầu về đặc sản trái cây, đặc sản vùng miền tại Việt Nam. Với sứ mệnh đồng hành cùng người nông dân kết nối tiêu thụ sản phẩm, chủ động buôn bán, phát triển kinh tế. Trong diễn biến dịch COVID-19 vừa qua, Vỏ Sò như một cầu nối đưa nông sản và đặc sản Việt Nam đến tay người tiêu dùng Việt Nam, không qua trung gian và không có sự ép giá.

Dưới sự bảo trợ của Viettel Post, Vỏ Sò sử dụng công nghệ số, giúp việc xem, mua và đặt hàng được thực hiện trực tuyến với giao hàng tốc độ nhanh hoàn toàn phù hợp với mặt hàng trái cây. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của đặc sản, người nông dân hoàn toàn yên tâm về đầu ra của sản phẩm./.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 2.

Tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường, Vỏ Sò lựa chọn lối đi riêng, trở thành sàn TMĐT của sản vật Việt và giúp người nông dân giàu có nhờ CĐS.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 3.

Vỏ Sò đã đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 4.

Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội, sàn TMĐT Vỏ Sò đã triển khai gian hàng "đi chợ online" để cung cấp, vận chuyển thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 5.

Chung tay với bà con Bắc Giang, chỉ trong 90 phút livestream, Sàn TMĐT Vỏ Sò cùng nghệ sĩ Quyền Linh đã có tới 161 tấn vải Lục Ngạn được tiêu thụ.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 6.

Với hơn 3 tấn vải được đặt hàng trên Vỏ Sò, lần đầu tiên nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường châu Âu trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và vận hành.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 7.

Sau 2 năm ra mắt, Vỏ Sò đã có 18 triệu người dùng cùng hơn 18.600 tấn nông sản đã được tiêu thụ từ đầu năm 2021.

PV