Startup được Shark Bình đầu tư ra mắt áo khoác diệt virus COVID-19
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 06:10, 23/10/2021
Theo ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate, một nghiên cứu gần đây cho thấy ở nhiệt độ 20oC, và trên các bề mặt vải như cotton thông thường thì virus COVID-19 có khả năng tồn tại tới 14 ngày. Chính vì vậy, rủi ro lây nhiễm COVID-19 thông qua tiếp xúc với các bề mặt đồ may mặc là hoàn toàn hiện hữu.
Với suy nghĩ đó, Coolmate đã làm việc với đối tác của mình là Nam Anh Fabric và đạt được thoả thuận với HeiQ (Thuỵ Sỹ), đơn vị sở hữu công nghệ HeiQ ViroBlock với khả năng diệt 99,99% virus COVID-19 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút. Coolmate cũng là đối tác chính thức đầu tiên của HeiQ tại thị trường Việt Nam.
Ngoài virus COVID-19, công nghệ HeiQ ViroBlock còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau trong đó bao gồm một số loại điển hình như virus cúm H1N1, H5N1. So sánh với 8 công nghệ mang đến tính năng diệt virus cho sản phẩm may mặc hiện tại có mặt trên thị trường thì HeiQ ViroBlock có thể coi là công nghệ tốt nhất. Do đó, công nghệ này đã được 200 thương hiệu thời trang trên thế giới với 1 tỷ sản phẩm.
"Công nghệ HeiQ ViroBlock trên New Normal cho phép đảm bảo diệt 99,99% virus COVID-19 sau 25 lần giặt, sau đó sẽ giảm dần", ông Nhu nói.
Trước câu hỏi đã kiểm định hiệu năng diệt virus COVID-19 tại Việt Nam hay chưa, ông Nhu cho biết do ở Việt Nam chưa có trung tâm nào có khả năng kiểm định về công nghệ liên quan đến diệt virus COVID-19. Thậm chí ngay cả trên thế giới cũng có rất ít trung tâm có khả năng đáp ứng được yêu cầu kiểm định này. Chính vì vậy, Coolmate đã bỏ ra một chi phí rất lớn để có thể kiểm định tại Thuỵ Sỹ.
New Normal là dự án quyết liệt và tâm huyết của Coolmate và đối tác của mình. Ngoài câu chuyện về thương mại, Coolmate coi đây cũng là một minh chứng với thế giới về khả năng ứng dụng những công nghệ mới nhất và tốt nhất cho các sản phẩm Made in Vietnam. "Chúng tôi đã dành một nửa số tiền gọi vốn trong năm nay để đầu tư cho sản phẩm này", ông Nhu khẳng định.
Ngoài khả năng loại bỏ virus, chiếc áo này cũng được chú trọng đến công năng và trải nghiệm của người sử dụng: Phần mũ có thể linh hoạt tháo rời, vải mỏng nhẹ đứng form, xử lý công nghệ chống nước và cản gió, 4 túi đựng đồ cá nhân tiện dụng, gọn nhẹ để sẵn sàng mang theo bất kỳ lúc nào. Sản phẩm cũng có 4 màu và tuỳ chọn size đa dạng, phù hợp cho cả nam nữ và học sinh.
Cũng theo ông Nhu, Coolmate dự định sẽ sản xuất 100.000 sản phẩm "New Normal Jacket", trong đó 10.000 chiếc sẽ được bán ra cho giai đoạn mở bán đầu tiên. Sản phẩm sẽ có mức giá chính thức là 799.000 đồng. Người dùng khi đặt hàng trước sẽ từ ngày 22/10 sẽ được giảm giá xuống còn 649.000 đồng và kèm một số quà tặng kèm theo. Sản phẩm sẽ được giao đến tay người dùng vào ngày 11/11.
Ngày 09/07/2021, chỉ 2 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên của SharkTank mùa 4, Shark Nguyễn Hoà Bình đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me, nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến, nhằm tiếp sức cho startup Việt nhanh chóng phát mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, vào tháng 5/2021, trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4, cái tên Coolmate được nhắc đến với tham vọng trở thành "đế chế thương mại điện tử cho nam giới". Sau màn chốt deal nhanh kỷ lục, quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup thời trang trực tuyến cho nam giới Coolmate đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong 2 tháng.
Coolmate được thành lập từ năm 2019, từ năm 2020, doanh số đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới. Từ khi thành lập Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng và doanh thu năm 2021 đạt 139 tỷ đồng.
Trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4, Coolmate vốn đã làm một gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi dành cho startup tại Việt Nam. Điển hình, công ty này từng lọt vào top 10 của Startup Wheel 2020. Đầu năm 2020, Coolmate đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley
HeiQ là một công ty công nghệ hàng đầu của Thuỵ Sỹ trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tăng tính năng bảo vệ cho các sản phẩm may mặc, góp phần tạo ra những sản phẩm hiệu quả, bền lâu và công năng cao trên thị trường. Là đối tác của hơn 200 thương hiệu thời trang trên khắp thế giới, HeiQ đã đưa ra rất nhiều các công nghệ khác nhau vào trong ngành may mặc, từ tính năng chống UV, thân thiện môi trường, kiểm soát mùi,.. HeiQ ViroBlock là một trong những công nghệ nổi bật nhất của HeiQ và giúp đơn vị này đạt được giải thưởng công nghệ Thụy Sỹ năm 2021./.