ADCALL - giải pháp tối đa hóa hiệu quả quảng cáo qua thuê bao di động
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 08:58, 16/10/2021
Quảng cáo được coi là phương thức chính giúp giới thiệu, định vị hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu hay dịch vụ của một DN đến khách hàng và người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu hóa lợi ích của việc quảng cáo, không gây ra sự sự phiền nhiễu, hiệu ứng ngược lại là một thách thức đối với nhiều DN trong thời đại công nghệ số như hiện nay.
Trong một thời gian dài, quảng cáo qua điện thoại là phương thức tối ưu để khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm/thương hiệu cho đến khi các giải pháp markerting kỹ thuật số xuất hiện và làm thay đổi luật chơi. Và dù hình thức này vẫn được coi là một xu hướng quảng cáo hiệu quả cao, được nhiều DN tin dùng nhưng dường như đã đến lúc DN cần "làm mới tư duy" trong bối cảnh khách hàng đang bị "bội thực" quảng cáo từ quá nhiều phương tiện dưới các hình thức khác nhau.
Do đó, việc xây dựng được những chiến lược quảng cáo phù hợp, xác định đúng khách hàng mục tiêu và lựa chọn các tiếp cận thông minh sẽ phát huy được tối đa hiệu quả của hình thức quảng cáo.
ADCALL - Giải pháp nâng cao hiệu quả quảng cáo qua thuê bao di động
Thị trường có nhiều loại hình quảng cáo. DN buộc phải đầu tư chi phí lớn để phối hợp các loại quảng cáo nhằm đưa thông tin đến đúng đối tượng công chúng mục tiêu. Ngân quỹ dành cho quảng cáo của các DN hoạt động trên thị trường mass-market (chiến lược marketing DN bỏ qua sự khác biệt của phân khúc thị trường) hằng năm lên tới con số hàng ngàn tỷ đồng. Nhu cầu của các DN này là muốn quảng cáo trực tiếp đến từng người dùng cuối. Vậy làm thế nào để dòng tiền quảng cáo này sẽ chảy về các nhà mạng viễn thông, mà vẫn đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến các thuê bao của mình, thậm chí, còn được các thuê bao ủng hộ và tham gia đông đảo?
Để giải quyết bài toán này, Công ty CP Đầu tư và Công nghệ GHD đã đề xuất một giải pháp về công nghệ mang tên ADCALL.
Dịch vụ ADCALL là giải pháp mời thuê bao nghe quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn, để đổi lấy các khuyến mại cho các dịch vụ cơ bản của nhà mạng. Thuê bao sẽ được tự do lựa chọn chấp nhận hoặc từ chối nghe quảng cáo chứ không phải là một dịch vụ bắt buộc hay phải đăng kí.
Trên thực tế, không ít thuê bao nhà mạng đã từng trải qua trường hợp tài khoản không đủ tiền để sử dụng các dịch vụ cơ bản như gọi thoại, gửi tin nhắn hay sử dụng data. Vì vậy, với việc nhận thêm khuyến mại, giảm giá dịch vụ, cộng thêm ưu đãi vào tài khoản… có thể là những động lực mang tính khích lệ, tăng mức độ trung thành của khách hàng đối với dịch vụ của nhà mạng.
Theo thông tin từ Công ty GHD cho biết, giải pháp này sẽ giúp các nhà mạng thu hút được một dòng tiền lớn từ quỹ quảng cáo của các DN, ngăn chặn việc mất đi doanh thu do khách hàng không đủ tài khoản để dùng dịch vụ mà họ mong muốn, đồng thời giúp khách hàng nhận thêm được nhiều khuyến mại, ưu đãi giảm giá cho các dịch vụ mà họ yêu thích hoặc đang sử dụng.
Theo đó, dịch vụ được nhắm mục tiêu áp dụng cho các thuê bao di động trả trước không thực hiện được cuộc gọi/bị ngắt cuộc gọi/không truy cập được vào mạng/đang truy cập bị dừng do tài khoản không đủ tiền. Khi đó, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn hoặc IVR (Interactive Voice Response - Tổng đài trả lời tự động) để mời nghe quảng cáo và nhận được các chương trình tài trợ hoặc ưu đãi dành cho thuê bao đó.
Các hình thức khuyến mại dành cho thuê bao chấp nhận dịch vụ ADCALL bao gồm: Tặng cuộc gọi miễn phí dài 1 phút không phân biệt nội/ngoại mạng; Tặng 100Mb vào tài khoản dữ liệu, thời hạn sử dụng trong ngày; Có thể mở rộng theo hướng giới thiệu sang các dịch vụ khác của nhà mạng như miễn phí thuê bao 1 tháng cho dịch vụ nhạc chờ…
Đặc biệt, để tránh tình trạng thuê bao trục lợi từ dịch vụ và làm giảm hiệu quả quảng cáo, Công ty GHD cho biết mỗi thuê bao sẽ chỉ được nhận không quá 3 ADCALL với nội dung khác nhau trong khoảng thời gian 30 ngày.
Đối với khách hàng DN cần quảng cáo, ADCALL là kênh quảng cáo mới có thể tiếp cận trực tiếp đến tận từng người tiêu dùng cuối cùng. Nội dung quảng cáo do chính DN tạo ra, nên thông điệp chuyển tải đến người dùng sẽ rất rõ ràng, không bị tam sao thất bản giúp nâng cao tối đa hiệu quả quảng cáo và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của DN.
ADCALL là giải pháp được phát triển trên nền tảng của hệ thống CALL PLUS hiện có, sử dụng IVR và SMS để thực hiện các nghiệp vụ và cung cấp dịch vụ cho các thuê bao. Cụ thể, một số tính năng ADCALL sử dụng để tiếp cận với khách hàng đó là đầu số dịch vụ, lời mời sử dụng dịch vụ qua hình thức SMS.
Sử dụng đầu số dịch vụ 1530: Khi thuê bao gọi lên đầu số dịch vụ, nếu khách hàng đủ điều kiện nghe ADCALL, hệ thống sẽ phát quảng cáo trong 10 giây. Sau khi kết thúc quảng cáo, hệ thống sẽ tự động kết nối cuộc gọi miễn phí 1 phút cho thuê bao hoặc cộng data vào tài khoản cho khách hàng.
Lời mời sử dụng dịch vụ qua hình thức SMS nhắm tới những thuê bao thỏa mãn các điều kiện của dịch vụ. Lời mời sử dụng dịch vụ qua SMS sẽ được gửi tới thuê bao ngay khi thuê bao bị ngắt tín hiệu trong khi đang thực hiện cuộc gọi do hết tiền, hoặc khi không thể truy cập mạng. Nội dung tin nhắn sẽ mời thuê bao gọi tới đầu số dịch vụ để có thể được cuộc gọi/data miễn phí.
Theo GHD, khi sử dụng dịch vụ ADCALL thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được bảo mật hoàn toàn với nhà quảng cáo, đồng thời khách hàng cũng được tư vấn các dịch vụ, sản phẩm của nhà quảng cáo sau khi được sự đồng ý của thuê bao.
Lời mời (SMS/IVR) sẽ được cấu hình giới hạn về thời gian mời cũng như nội dung để đảm bảo không làm phiền tới khách hàng.
Sự khác biệt của dịch vụ ADCALL
Tự lựa chọn tham gia nghe quảng cáo hoặc không nghe quảng cáo là điểm khác biệt của ADCALL, giữa thời đại khách hàng bị tấn công bởi hàng trăm ngàn quảng cáo thụ động.
Đối với nhà mạng, giải pháp này thu hút được dòng tiền từ ngân sách khổng lồ chi cho quảng cáo của các DN có nhu cầu quảng cáo trên thị trường mass-market thành nguồn doanh thu mới cho nhà mạng nhưng không ảnh hưởng đến chính sách của các dịch vụ hiện tại; không gây phản cảm với khách hàng vì thuê bao được tự do lựa chọn tham gia hoặc không tham gia; không có rủi ro nợ xấu vì cước thoại quảng cáo, chi phí khuyến mại đều đã được các DN có nhu cầu quảng cáo thanh toán trước.
Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng hạn chế được việc thất thoát doanh thu trong các trường hợp khách hàng muốn dùng dịch vụ mà không dùng được vì tài khoản không đủ.
Ngoài ra, ADCALL cũng giúp đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng, đặc biệt là các dịch vụ nhóm tiện ích cốt lõi; đồng thời tăng lợi ích cho thuê bao, tăng tính gắn kết của thuê bao với nhà mạng.
Công ty GHD cho biết, ADCALL có thể thay đổi chính sách và điều kiện sử dụng dịch vụ một cách linh hoạt, nhằm đáp và điều chỉnh nhanh nhất theo kế hoạch kinh doanh cũng như tạo các chính sách theo nhu cầu của thị trường: Tùy chỉnh giá cước gọi/Phí dịch vụ; Tùy chỉnh độ dài cuộc gọi quảng cáo trên một thuê bao; Tùy chỉnh về loại dịch vụ và hình thức khuyến mại cho các thuê bao; Tùy chỉnh về tập thuê bao sẽ được nhận quảng cáo; Có công cụ hỗ trợ cho phép thuê bao, DN theo dõi được về kết quả quảng cáo.
ADCALL áp dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning) để phân tích hành vi, thông tin thuê bao theo thời gian thực, từ đó đưa ra các thời điểm mời thuê bao nghe quảng cáo phù hợp. Bên cạnh đó, ADCALL cũng đánh giá hiệu quả doanh thu để có những điều chỉnh chính sách của dịch vụ sao cho hợp lý nhất.
Với những phân tích hữu ích từ ADCALL sẽ giúp DN hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ hành vi, thông tin chi tiết thuê bao, DN có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể: giới tính, độ tuổi, trình độ, sở thích, ngôn ngữ, khu vực thành phố, quốc gia… Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác. Do đó, quảng cáo của DN sẽ luôn xuất hiện đến các khách hàng tiềm năng.
Mỗi công ty có một cách thức, phương tiện quảng cáo khác nhau từ truyền thống đến hiện đại nhưng đều nhằm một mục đích chung là quảng bá sản phẩm/thương hiệu và tiếp cận hiệu quả với thị trường khách hàng mục tiêu. Do đó, với việc có một chiến lược quảng cáo phù hợp, lựa chọn các tiếp cận thông minh thì sẽ phát huy được tối đa hiệu quả. Và "dịch vụ ADCALL - Nghe quảng cáo nhận khuyến mại" đang cho thấy những khác biệt có thể mang lại hiệu quả tích cực trong bối cảnh quảng cáo đang có những xu hướng gây "bội thực" cho khách hàng./.