Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Kinh tế số - Ngày đăng : 11:02, 29/09/2021

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua tin nhắn.

Với thế mạnh là ứng dụng tin nhắn kết hợpmạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam, Zalo đã tung ra một loạt các tính năng, sản phẩm mới giúp người dân trong vùng dịch kết nối và duy trì những nhu cầu thiết yếu.

Đầu tiên là việc nâng cấp tính năng "Tìm kiếm" thành "ZaloConnect". Đâylà một tính năng rất có ý nghĩa của Zalo. Tính năng này cho phép người sử dụng Zalo tìm kiếm sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn trong dịch bệnh. Zalo Connect cũng là nơi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể tìm thấy những hoàn cảnh khó khăn, những người đang gặp khốn đốn trong mùa dịch để hỗ trợ họ.

Mới đây nhất, Zalo đã tung ra dịch hỗ trợ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn Zalo với sự hỗ trợ của các tính năng ZaloPay.

Với dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo, người dùng có thể chuyển tiền đến một số điện thoại bất kỳ bằng tin nhắn trên nền tảng Zalo. Người nhận chỉ cần xác thực số điện thoại thông qua mã OTP là có thể nhận tiền thông qua tính năng ZaloPay, sau đó có thể sử dụng tiền để thanh toán cho các dịch vụ điện, nước, nạp tiền điện thoại hay chuyển tiền đến tài khoản Zalo của người khác hoặc chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng. Theo công bố của ZaloPay, đối với tài khoản không định danh, người dùng được phép giao dịch tối đa 1 triệu đồng/ngày, 5 triệu đồng/tháng, nếu chuyển tiền sang tài khoản zalo khác thì hạn mức 1 triệu đồng/giao dịch, không giới hạn số lần.

Dịch vụ chuyển tiền của Zalo được người dùng ưa chuộng vì thuận tiện cho họ hơn nhiều so với các dịch vụ chuyển tiền qua các ứng dụng mobile banking hay ví điện tử đang phổ biến, người dùngkhông phải mở hay liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng, cũng không phải khai báo thông tin và thực hiện các thủ tục định danh như pháp luật quy định đối với thủ tục mở tài khoản ngân hàng đối ví điện tử. Rõ ràng đây sẽ là bước tiến lớn cho phép người dân bị hạn chế đi lại trong vùng dịch dễ dàng thực hiện thanh toán, chuyển tiền điện tử.

Mặc dù được thử nghiệm từ những tháng đầu năm, dịch vụ mới của Zalo chỉ thực sự tăng trưởng mạnh trong giai đoạn dịch COVID-19 tái bùng phát. Theo ước tính của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, tới thời điểm hiện tại đã có hơn 2 triệu tài khoản Zalo/ZaloPay sử dụng dịch vụ, như vậy với hạn mức 1 triệu đồng mỗi tài khoản hiện nay sẽ có thêm 2 nghìn tỷ đồng được đưa vào thanh toán không dùng tiền mặt hàng tháng. Con số này có thể còn tăng lên nhiều lần nếu Zalo khai thác hết tiềm năng tập người dùng 64 triệu của công ty này (công bố quý 1 năm 2021).

Như ghi nhận của người dùng, dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo có sử dụng giao diện và một số tính năng của ZaloPay.Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, dịch vụ này của Zalo tương tự như dịch vụ mobile money. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các tài khoản viễn thông gắn với số điện thoại di động để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền với giá trị nhỏ mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng.

Hy vọng đây sẽ là một bước tiến lớn để hỗ trợ người dân giảm thiểu những khó khăn trong mùa dịch./.

PV