Hải Phòng: Triển khai kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2021
Truyền thông - Ngày đăng : 14:58, 21/09/2021
Cổng Dịch vụ công TP. Hải Phòng. (Ảnh chụp màn hình).
TP. Hải Phòng đã ban hành Quy định về tiêu chuẩn, tổ chức tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện sắp xếp cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP. Đồng thời, tham mưu, đề xuất các bước triển khai quy trình, thủ tục chuẩn bị xây dựng các Đề án thành lập TP tại huyện Thủy Nguyên và chuyển đổi huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận.
Cũng trong tháng 8/2021, TP tiếp tục triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến TP. Tính từ đầu năm đến ngày 15/8/2021, đã tiếp nhận 411.177 hồ sơ, giải quyết 409.070 hồ sơ, trả kết quả 398.010 hồ sơ, tăng 17,1% số hồ sơ tiếp nhận, 16,7% số hồ sơ đã giải quyết và 14,36% số hồ sơ đã trả kết quả so với cùng kỳ năm 2020.
Đến 20/9/2021, tình hình thụ lý hồ sơ hành chính tính trên Cổng Dịch vụ công TP. Hải Phòng đã tiếp nhận 64.292 hồ sơ ở mức độ 3 và 403.170 hồ sơ ở mức độ 2, tổng số đã giải quyết 541.597 hồ sơ (đạt tỷ lệ giải quyết đúng hạn 92%).
Theo UBND TP. Hải Phòng, dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép. Người dân có thể thông qua mạng Internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần "một cửa liên thông".