Dùng AI để làm "sống lại" những Trung thu đã qua

Make in Vietnam - Ngày đăng : 11:13, 10/09/2021

Mondelēz Kinh Đô đã ra mắt nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp những bức ảnh gia đình cũ trở nên sống động một cách kỳ diệu.

Với tựa đề "Keep Stories Alive", nền tảng công nghệ mới của Mondelēz Kinh Đô - công ty chuyên sản xuất đồ ăn nhanh của Việt Nam, được thực hiện với sự hợp tác của Publicis, Spark và Digitas, sẽ cho phép người dùng chiêm ngưỡng tiền nhân của mình mỉm cười, chớp mắt và quay đầu... Nền tảng sử dụng AI này được phát triển bởi công ty công nghệ D-ID, nơi đã tạo ra ứng dụng nổi tiếng MyHeritage.

Theo truyền thống, tại Việt Nam, Tết Trung Thu là thời khắc sum vầy của gia đình, mọi người cùng nhau vui hội trăng rằm. Thật không may, Mondelēz Kinh Đô cho biết, Trung Thu đã mất dần vẻ rực rỡ trong những năm gần đây khi Việt Nam ngày càng phát triển nền kinh tế số. Do đó, thương hiệu bánh này có trách nhiệm lưu giữ những hình ảnh truyền thống có ý nghĩa của Việt Nam, từ đó tiếp cận thế hệ người tiêu dùng mới thông qua các kênh kỹ thuật số và mạng xã hội bằng cách sử dụng sức hấp dẫn của những bức ảnh cũ.

Tại trang https://tettrungthu.vn, nhà phát triển đã tích hợp AI, lần đầu tiên giúp người dùng Việt Nam có thể đăng tải những hình ảnh xưa của mình để trải nghiệm một mùa trăng rằm sống động, giúp ôn lại những kỷ niệm đẹp và ấm áp về Trung thu cùng gia đình.

Ông Simon Crowther, Giám đốc của Mondelēz Kinh Đô Việt Nam cho biết, bánh Trung Thu tượng trưng cho những truyền thống có ý nghĩa của Việt Nam, gắn kết gia đình và lưu giữ văn hóa. "Với tình hình đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở trong nước, không khí Tết Trung Thu từng tràn ngập khắp các con phố với quầy bánh trung thu năm nay không còn như trước nữa. Thông qua công nghệ, chúng tôi mong muốn mang tinh thần của lễ hội lên mạng - minh chứng cho việc thực tế là không gì có thể ngăn cản chúng ta trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa"./.

Hiền Thục