Thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp

Kinh tế số - Ngày đăng : 15:37, 04/09/2021

Tôi muốn tham gia bán hàng đa cấp để kiếm thêm thu nhập. Xin tòa soạn cho biết có phải chưa có thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp thì người tham gia chưa được phép thực hiện các hoạt động bán hàng đa cấp?

Thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp - Ảnh 1.

Người tham gia sẽ ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp bằng văn bản.

Các cá nhân muốn tham gia kinh doanh, bán hàng đa cấp cần được Đào tạo cơ bản trong bán hàng đa cấp.

Sau khi tìm hiểu về doanh nghiệp và quyết định tham gia bán hàng đa cấp vào doanh nghiệp đó (Các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã được cấp giấy chứng nhận được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: www.bhdc.vcca.gov.vn), người tham gia sẽ ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp bằng văn bản.

Tiếp theo, người tham gia bán hàng đa cấp sẽ được doanh nghiệp bán hàng đa cấp đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp. Chương trình này hoàn toàn miễn phí theo quy định. Đây đồng thời cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp cần phải thực hiện. Mục đích để giúp người tham gia hiểu biết về ngành bán hàng đa cấp, pháp luật về bán hàng đa cấp, các chuẩn mực đạo đức trong hoạt động bán hàng đa cấp, hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, kế hoạch trả thưởng, quy tắc hoạt động, hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp…

Người tham gia bán hàng đa cấp phải hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản và được cấp thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp thì mới được phép bán hàng đa cấp, tư vấn, giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp cho khách hàng, bảo trợ người tham gia tuyến dưới, hưởng các loại hoa hồng theo kế hoạch trả thưởng. Nếu chưa được cấp thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp thì người tham gia chưa được phép thực hiện các hoạt động bán hàng đa cấp.

TS