Dubai xây dựng tòa nhà thông minh cao nhất và “xanh” nhất

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 11:31, 09/07/2021

Cơ quan Điện và Nước Dubai (Dewa) đã hợp tác với một nhóm các công ty, bao gồm cả Microsoft, để triển khai công nghệ bản sao số, IoT, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tòa nhà thông minh cho trụ sở mới của mình, Al Shera’a.

Al Shera’a (tiếng Ả Rập có nghĩa là cánh buồm) sẽ là tòa nhà sử dụng năng lượng xanh cao nhất, lớn nhất và thông minh nhất của chính phủ Dubai. Tòa nhà sẽ không phát thải carbon. Tổng năng lượng được sử dụng trong tòa nhà trong một năm sẽ chỉ bằng hoặc ít hơn so với tổng mức năng lượng được sản xuất tại chỗ.

Saeed Mohammed Al Tayer, Giám đốc điều hành của Dewa, nói rằng mối hợp tác và chiến lược xây dựng tòa nhà này sẽ hỗ trợ Dewa thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu cho các tòa nhà cân bằng giữa phát triển và môi trường.

Công trình sẽ được giám sát hiệu suất năng lượng và hiệu suất không gian bằng cách sử dụng công nghệ AI. Điều này giúp chẩn đoán từ xa, bảo trì dự đoán, giám sát tuân thủ và đánh giá rủi ro nâng cao.

“Dewa áp dụng các giải pháp đột phá mới nhất và các ứng dụng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư tại Al Shera’a,” Al Tayer nói.

“Điều này hỗ trợ tầm nhìn của chúng tôi trở thành một tập đoàn bền vững, sáng tạo hàng đầu thế giới. Hơn thế nữa, công trình cũng bảo vệ quyền của các thế hệ tương lai được sống trong một môi trường trong sạch, lành mạnh và an toàn. Điều này cũng hỗ trợ UAE Centennial 2071 để đưa UAE trở thành quốc gia hàng đầu thế giới”.

Trụ sở mới của Dewa được Leed (Leadership in Energy and Environmental Design) xếp hạng bạch kim và Well Building Standard xếp hạng bạc.

Với việc triển khai những công nghệ mới nhất về IoT, an ninh mạng, công nghệ bản sao kỹ thuật số, AI và các giải pháp quản lý tòa nhà thông minh, Al-Shera’a dự kiến sẽ sử dụng lượng nước ít hơn tới 50% so với các tòa nhà tương đương.

Al-Shera’a dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023 và sẽ có một loạt các giải pháp AI trên các hệ thống và không gian, bao gồm cả nhân viên hướng dẫn kỹ thuật số cho mọi nhân viên và du khách. Bao gồm 15 tầng, một tầng hầm và một bãi đậu xe 4 tầng, tòa nhà sẽ có khả năng đáp ứng sự hiện diện của hơn 5.000 người một lúc./.

Bảo Bình