Shark Bình hoàn tất đầu tư 500.000 USD vào startup Coolmate.me, mục tiêu phát triển ra Đông Nam Á

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 11:31, 09/07/2021

Ngày 09/07/2021, chỉ 2 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên của SharkTank mùa 4, Shark Nguyễn Hoà Bình đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me, nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến, nhằm tiếp sức cho Startup Việt nhanh chóng phát mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

Tháng 5/2021, trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4, cái tên Coolmate được nhắc đến với tham vọng trở thành "đế chế thương mại điện tử cho nam giới". Sau màn chốt deal nhanh kỷ lục, quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup thời trang trực tuyến cho nam giới Coolmate.me đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong 2 tháng.

Coolmate.me phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng TMĐT 98% khách hàng hài lòng. Từ khi thành lập Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng và doanh thu năm 2021 đạt 139 tỷ đồng.

Ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate cho biết: “Việc hoàn tất thương vụ đầu tư chỉ trong 2 tháng là một kỷ lục về thời gian khi làm việc với các quỹ đầu tư của Startup. Điều này thể hiện năng lực, sự thiện chí và tính chuyên nghiệp của NextTech cũng như sự tập trung cao độ của đội ngũ Coolmate”.

Theo bà Lê Hạnh, CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho Startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cho biết, với mô hình Direct-to-Customer và định hướng phát triển rõ ràng, phân khúc thị trường tiềm năng và giải pháp tiện lợi, Coolmate đã thay đổi thói quen người dùng bằng việc cung cấp giải pháp mua sắm cho tập khách hàng nam giới - vốn chưa được quan tâm nhiều tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Coolmate còn có đội ngũ Founder nhiệt huyết và hệ thống vận hành tinh gọn, chăm sóc khách hàng bài bản chuyên nghiệp. Các "Long mạch" đó hợp lực cùng với "Gió đông" từ Hệ sinh thái kinh tế số của NextTech mà cụ thể là Cổng thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn và nền tảng kho vận - hoàn tất đơn hàng Boxme.asia hứa hẹn sẽ đem lại tăng trưởng đột phá cho Startup tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Với sự hỗ trợ từ NextTech và các quỹ đầu tư cùng tham gia khác, Coolmate kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2021 và các năm tiếp theo, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Startup này, tiến tới mục tiêu IPO vào năm 2025.

Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình và Quỹ Next100 muốn khẳng định tầm nhìn là tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt, tận dụng kinh nghiệm và Hệ sinh thái kinh tế số góp phần củng cố năng lực của Startup Việt đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực và mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra khu vực.

Mới đây, startup Coolmate tiếp tục thông báo đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm STIC. Cụ thể, STIC đã rót 500.000 USD tại vòng Pre-series A, đổi lấy 10% cổ phần, đồng nghĩa với việc startup này đang được định giá 5 triệu USD post-money.

Founder kiêm CEO Phạm Chí Nhu cho hay, thương vụ này đã được thảo luận từ tháng 11 năm ngoái (tức trước khi lên sóng Shark Tank), cũng đã được anh đề cập khi thuyết trình với các "cá mập", nhưng đến nay mới chính thức kết thúc vòng gọi vốn.

Về Coolmate, công ty được hành lập từ năm 2019, từ năm 2020, doanh số đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới. Trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4, Coolmate vốn đã làm một gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi dành cho startup tại Việt Nam. Điển hình, công ty này từng lọt vào top 10 của Startup Wheel 2020. Đầu năm 2020, Coolmate đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley.

Trong khi đó, founder kiêm CEO Phạm Chí Nhu là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương, từng làm việc trong ngành kiểm toán tại Deloitte Việt Nam và cũng từng mở một thương hiệu thời trang riêng trước khi sáng lập Coolmate. Sau khi lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4, startup cho biết đã nhận về hiệu ứng tích cực của khán giả và ghi nhận doanh thu tăng trưởng đột biến./.

PV