Pakistan: Không tiêm vắc xin Covid-19 sẽ bị chặn SIM di động

Chính sách và chiến lược - Ngày đăng : 11:27, 15/06/2021

Chính quyền tỉnh Punjab ở Pakistan thông báo sẽ chặn dịch vụ di động của những công dân từ chối tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Thông tin trên ban đầu được truyền thông địa phương đưa tin, và sau đó đã được cơ quan y tế Punjab xác nhận. Theo đó, những người không tiêm phòng COVID-19 sẽ bị "khóa" SIM di động.

"SIM di động của những người không tiêm chủng ngừa COVID-19 có thể bị chặn, biện pháp này đã được quyết định trong cuộc họp Nội các dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế, TS. Yasmin Rashid", chính quyền Punjab cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Hiện tại, Punjab đang mở cửa tiêm chủng tự do cho tất cả công dân trên 18 tuổi. Hiện có 677 trung tâm tiêm chủng đang hoạt động ở Punjab.

Hơn 10,5 triệu liều vắc-xin COVID-19 đã được sử dụng trên khắp Pakistan, nhưng theo chính phủ Pakistan, họ hy vọng sẽ đạt đưa con số đó lên đến 100 triệu vào tháng 6/2022. Chính phủ Pakistan cũng đã cam kết chi 1,1 tỷ USD để mua các liều vắc xin bổ sung.

Tính đến hôm qua (14/6), có gần 942.200 ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận trên toàn quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch, trong đó có 344.000 trường hợp ở Punjab.

Tuy nhiên, chính quyền Punjab không phải là chính quyền đầu tiên nghĩ ra những cách sáng tạo nhằm buộc người dân phải xắn tay vào cuộc tấn công COVID-19.

Đầu tháng này, chính phủ Mỹ đã hợp tác với công ty sản xuất bia Anheusar-Busch, khuyến khích người Mỹ tiêm vắc-xin và phần thưởng là một ly bia miễn phí. Các ưu đãi khác nhằm động viên người dân tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 ở Mỹ bao gồm tặng tiền mặt, ưu đãi vé xem các trận bóng chày và thẻ quà tặng./.

Bảo Bình