161 tấn vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ trong 90 phút livestream của nghệ sĩ Quyền Linh
Kinh tế số - Ngày đăng : 09:39, 15/06/2021
Tham gia sự kiện có sự góp mặt của ông Phạm Công Toản - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang trên cầu truyền hình, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Bưu chính Viettel và ông Đỗ Xuân Tiến - Giám đốc Viettel Post chi nhánh TP.HCM.
Trong sự kiện, đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ, năm nay, tỉnh Bắc Giang triển khai bán vải thiều trên nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), hiện sản lượng đã tiêu thụ trên 1.500 tấn.
"Chúng tôi rất mong Vỏ Sò sẽ có thêm nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản ý nghĩa và hiệu quả không chỉ đối với vải thiều Bắc Giang mà còn cho các sản phẩm nông sản các tỉnh, thành khác trên toàn quốc", đại diện Sở Công thương Bắc Giang nói.
Những điểm nhấn của sự kiện có thể kể đến là hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh xuất hiện với chiếc khăn rằn quanh cổ cùng đôi dép tổ ong dân dã, hết sức quen thuộc với bà con nông dân. Hay bó hoa do chính bà con Bắc Giang tự tay kết từ những trái vải ngon nhất của Lục Ngạn, thay lời tri ân đến nghệ sĩ Quyền Linh vì những hoạt động tích cực trong việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, vượt qua mùa dịch.
Trong suốt thời lượng chương trình, nghệ sĩ Quyền Linh và MC Ngọc Hương đã có những màn phối hợp nhịp nhàng trong bầu không khí vui vẻ, vừa thu hút người xem quan tâm đến vải thiều, vừa khéo léo cung cấp thông tin về đặc sản Bắc Giang, vùng trồng tiêu chuẩn cao, cách chế biến, cũng như việc kiểm soát chất lượng và cam kết của đơn vị vận chuyển...
Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMĐT Bưu chính Viettel cho biết: "Thời điểm này, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đang nỗ lực chống COVID-19, ngay cả TP. HCM cũng đang là tâm dịch. Do đó, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, Vỏ Sò phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Chính tinh thần chia sẻ, tình đồng bào của mọi người trên khắp cả nước đã làm nên thành công cho chương trình này".
Để chuẩn bị cho sự kiện livestream lần này, Vỏ Sò đã huy động 05 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh TP. HCM để có thể phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Sau khi sự kiện khép lại, Vỏ Sò sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ và ý nghĩa khác để hỗ trợ bà con Bắc Giang nói riêng và nông dân cả nước nói chung nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Sự kiện diễn ra trực tiếp (livestream) trên nền tảng mạng xã hội Facebook và ứng dụng Vỏ Sò. Các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm sẽ đăng ký tại landing page được kết nối và vận hành trực tiếp bởi Vỏ Sò. Các đối tác của Vỏ Sò còn triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người xem đặt mua trong buổi livestream như: Viettel Post ưu đãi vận chuyển toàn quốc đối chỉ từ 15.000 đồng/đơn; giảm giá 10% (tối đa 50.000 đồng) cho khách hàng thanh toán qua VNPay.
Kết quả chỉ sau 90 phút livestream, đã có 23.870 đơn hàng được đặt mua với hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Tổng kết riêng trong ngày 14/06/2021, Vỏ Sò đã tiêu thụ được 215 tấn vải (gấp 3 lần so với ngày 13/06) và số đơn đạt mức kỷ lục là 28.760 đơn./.