Bưu điện thực hiện 111.000 đơn đặt hàng TMĐT vải thiều Bắc Giang trên Postmart

Kinh tế số - Ngày đăng : 15:39, 08/06/2021

Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) vừa được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.

Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Bưu điện thực hiện 111.000 đơn đặt hàng TMĐT vải  thiều trên Postmart - Ảnh 1.

Lễ khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn TMĐT trong và ngoài nước.

BĐVN là một trong những doanh nghiệp (DN) đầu tiên triển khai chương trình "Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang" do Bộ TT&TT khởi xướng; Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục TMĐT và Kinh tế số Bộ Công Thương chủ trì triển khai.

Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào thời gian cao điểm của vụ thu hoạch với sản lượng ước tính toàn tỉnh đạt 180.000 tấn. Tuy nhiên, ngay từ khi nông dân Bắc Giang thu hoạch các loại vải sớm như vải u hồng, vải trứng, BĐVN đã chủ động đồng hành cùng bà con nông dân Bắc Giang để triển khai các kênh tiêu thụ nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Khởi động chiến dịch chiến dịch hỗ trợ nông dân Bắc Giang ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang bắt đầu phức tạp, việc tiêu thụ nông sản của nông dân trên cả nước đang gặp không ít khó khăn, BĐVN đã lập tức đồng hành cùng với các hộ gia đình để đưa các sản phẩm đặc sản mùa vụ, trong đó phần lớn là vải thiều Lục Ngạn lên tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với phương thức kinh doanh online, từng bước chủ động hơn trong việc đưa các sản phẩm của mình ra thị trường trong nước và quốc tế.

Sau gần 1 tháng hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều lên sàn TMĐT tại sàn Postmart.vn (landing page https://bacgiang.postmart.vn) tính từ đầu tháng 5 nay số lượng đơn hàng đặt trên sàn 111.000 đơn. Khoảng 600 nhà cung cấp là các hợp tác xã, DN và hộ trồng vải tại Bắc Giang đã được nhân viên BĐVN hỗ trợ đưa sản phẩm của mình lên mở gian hàng tại sàn TMĐT Postmart.vn.

Sau khi khách đặt mua hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn, vải sẽ được thu hoạch từ sáng sớm và đóng gói theo quy cách, tiêu chuẩn riêng. BĐVN cũng sử dụng các xe chuyên dụng, xe lạnh hoặc máy bay để vận chuyển vải nhanh nhất tới tay người tiêu dùng trong vòng 6 - 48 giờ.

Bưu điện thực hiện 111.000 đơn đặt hàng TMĐT vải  thiều trên Postmart - Ảnh 2.

BĐVN cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.

Đặc biệt, liên tiếp những ngày gần đây, BĐVN đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để đưa hàng chục tấn vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. BĐVN đã dành trọn tải các chuyến bay sang Nhật để đưa loại quả đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng của Bắc Giang đến người tiêu dùng tại thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới.

Toàn bộ vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn TMĐT Postmart.vn hay qua các kênh của Bưu điện đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và được đánh giá là chất lượng cao nhất từ trước đến nay, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày.

Đặc biệt, vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây sẽ là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng khác.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN, mùa vải năm 2021, BĐVN đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Hiện tại vải Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ. BĐVN đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. BĐVN cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.

Bưu điện thực hiện 111.000 đơn đặt hàng TMĐT vải  thiều trên Postmart - Ảnh 3.

BĐVN đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Cũng theo đại diện của BĐVN, mục tiêu trước mắt của DN bưu chính quốc gia số 1 tại Việt Nam là hỗ trợ nông dân Bắc Giang nhanh chóng tiêu thụ vải thiều, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, xa hơn cả BĐVN muốn hướng tới việc làm thay đổi tư duy bán hàng của người dân Việt, nhất là người dân nông thôn trong lĩnh vực TMĐT. Qua đó giúp người dân làm giàu từ chính các sản phẩm của hộ gia đình mình, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp số, kinh tế số nông thôn./.

PV