Ra mắt nền tảng giao tiếp nội bộ "Make in Vietnam" GapoWork

Make in Viet Nam - Ngày đăng : 10:46, 27/05/2021

Ngày 27/5, nền tảng giao tiếp nội bộ "Make in Vietnam" Gapowork chính thức được ra mắt với các tính năng như chat nhóm, livestream, gọi audio/video HD... giúp doanh nghiệp (DN) có thể làm việc từ xa một cách dễ dàng trong thời điểm phải làm việc từ xa do dịch Covid-19.

Thách thức khi DN "làm việc tại gia"

Những người lao động làm việc tại nhà, nếu không có một công cụ giao tiếp thống nhất sẽ thiếu không gian tương tác, tiếp nhận thông tin chung, sự gắn kết giữa các nhân viên, các bộ phận ngày càng lỏng lẻo. Thêm vào đó, các thông tin sẽ bị phân mảnh, dễ sai lệch hoặc không được truyền tải thông suốt, nhanh chóng, nhiều sự cố và mâu thuẫn nội bộ phát sinh.

Việc ngồi làm việc ở những địa điểm khác nhau cũng khiến mọi người thấy khó khăn khi muốn chia sẻ, trao đổi kiến thức. Những vấn đề này lâu dần cản trở đáng kể đến năng suất lao động và tác động tiêu cực đến tinh thần của nhân viên trong công ty, thậm chí trong dài hạn sẽ dẫn đến sự mất kết nối, nhân viên không còn muốn gắn bó với tổ chức.

Bên cạnh đó, làm việc từ xa gây ra những khó khăn trong vấn đề kiểm soát tính bảo mật của DN, nhất là khi giao tiếp và trao đổi tài liệu giữa các cá nhân, đội nhóm. Các chuyên gia thuộc Công ty CP An ninh mạng Việt Nam (VSEC) nhận định, do thiếu kinh nghiệm triển khai an toàn thông tin (CP) cho công tác làm việc từ xa, nhiều tổ chức, DN tại Việt Nam còn tồn tại những lỗ hổng bảo mật để tin tặc khai thác và thực hiện các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, chiếm quyền truy cập, kiểm soát hệ thống… từ đó gây ra nhiều thiệt hại lớn về tài chính cũng như hình ảnh thương hiệu.

Nếu như không có giải pháp cho những vấn đề trên, không đảm bảo được những vấn đề về con người trong tổ chức, rất có thể DN sẽ rơi vào tình trạng bế tắc. Khi dịch Covid-19 vẫn chưa có hồi kết, DN cần phải có những biện pháp ứng phó thật nhanh nếu không muốn bị nhấn chìm bởi đại dịch.

Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trên là để mọi người hoạt động thống nhất trên một nền tảng hỗ trợ làm việc tốt, đảm bảo được thông tin, sự kết nối, cho phép tương tác từ tất cả mọi người bất kể thời gian và không gian làm việc. Để giải quyết những vấn đề đó, nền tảng giao tiếp dành cho DN GapoWork chính thức ra mắt để hỗ trợ các DN vận hành công việc một cách trơn tru, gắn kết các thành viên và đảm bảo xây dựng văn hóa nội bộ ngay cả với đội ngũ làm việc từ xa.

Ra mắt nền tảng giao tiếp nội bộ

Với GapoWork, mọi tính năng đều được đáp ứng cho việc truyền tải luồng công việc một cách thống nhất, chính xác, nhanh chóng trên duy nhất một nền tảng. Nhờ đó, công việc sẽ được vận hành trơn tru, hiệu quả hơn trong DN.

Bên cạnh đó, các thông tin nội bộ sẽ được bảo mật tuyệt đối nhờ tính năng Mã hóa cuộc hội thoại. Việc giao tiếp giữa thiết bị của người dùng và hệ thống chat được mã hóa, mọi tin nhắn cũng được mã hóa trên server, giúp mọi nội dung hội thoại được bảo vệ tối đa.

Truyền thông nội bộ là một trong những hoạt động chủ chốt trong công cuộc xây dựng văn hoá DN. Truyền thông nội bộ được hiểu nôm na là truyền đạt những thông tin nội bộ của công ty đến với toàn thể nhân viên để nhân viên nắm được tinh thần chung của DN. Thay vì, lãnh đạo các công ty phải truyền đạt thông tin bằng văn bản, giấy tờ nhàm chán và khô khan thì nay có thể sử dụng hình thức truyền thông mới mẻ, hiện đại và hiệu quả hoàn toàn online mà không tốn kém chi phí thông qua các phần mềm và app - ứng dụng.

Giúp xây dựng nền tảng văn hóa nội bộ cho DN

Văn hóa DN ngày nay được coi là một phần không thể thiếu trong các công ty lớn và phát triển bền vững. Với GapoWork, các phong trào hoặc sự kiện nội bộ được truyền tải một cách nhanh chóng và sáng tạo tới toàn thể các thành viên trong tổ chức thay vì phát động bằng văn bản truyền thống hay email. 

Từ các câu chuyện truyền cảm hứng, cho đến tầm nhìn - sứ mệnh, những thông điệp thể hiện giá trị cốt lõi của công ty đều được chia sẻ, lan tỏa một cách tự nhiên tới tập thể qua các công cụ sáng tạo nội dung đa dạng như: tạo bài post trong nhóm chung, up ảnh/video HD, tạo thăm dò ý kiến… để mọi người cùng sống trong nền tảng văn hóa DN, cùng chung một tiếng nói, chung một hướng đi.

Ra mắt nền tảng giao tiếp nội bộ

Nhiều DN, tổ chức đã sử dụng GapoWork làm nền tảng giao tiếp nội bộ trong mùa dịch như: Hoa Sen Việt Group, Yody, F88, Edufit, G-Group…

Với GapoWork, ban lãnh đạo hoàn toàn có thể kết nối và quản lý đội nhóm của mình ngay cả khi không có mặt ở công ty. 

Những tính năng chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/video HD... sẽ giúp các nhân viên tương tác, chia sẻ thường xuyên mọi nơi mọi lúc; giúp các quản lý nắm bắt thông tin và tiến độ công việc khi làm việc từ xa. Nhân viên và quản lý dù không ở chung một địa điểm nhưng vẫn cùng hiện diện trên một không gian mạng, từ đó các thông tin được cập nhật nhanh chóng, hiệu suất công việc tăng cao.

Ra mắt nền tảng giao tiếp nội bộ

Những tính năng chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/video HD... sẽ giúp các nhân viên tương tác, chia sẻ thường xuyên mọi nơi mọi lúc

Các tin tức được cập nhật liên tục bất kể ở đâu, tốc độ truyền tin và thời gian giao tiếp nội bộ được cải thiện đáng kể. Người phải làm việc từ xa do đại dịch Covid-19 sẽ không cảm thấy cô đơn bởi họ vẫn có thể tương tác, chia sẻ và học hỏi cùng đồng nghiệp.

Một môi trường không khoảng cách giữa các cấp bậc cũng là tiền đề để tạo ra sự gắn kết. Mỗi thành viên trong công ty đều có thể dễ dàng góp ý với một dự án hay đề xuất những nguyện vọng, ý tưởng qua tính năng hỏi/ đáp 2 chiều chỉ có ở GapoWork. Ban lãnh đạo sẽ thúc đẩy các nhân viên sáng tạo hơn, đóng góp ý kiến, chia sẻ, đồng thuận với nhau, cùng phát triển đội ngũ vững mạnh. 

Tính năng Ghi nhận cũng được GapoWork tích hợp để các cá nhân trong công ty ghi nhận nhau, quản lý ghi nhận nhân viên hoặc ngược lại. Từ đó, cả tập thể đều cảm thấy có động lực, phấn chấn và kết nối sâu sắc hơn trong công việc.

GapoWork được sáng tạo và phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng 24/7. Bên cạnh Phiên bản miễn phí, trong năm 2021, GapoWork cũng sẽ phát triển Phiên bản nâng cao dành cho DN. Phiên bản nâng cao có những tính năng như: Tích hợp các app như Zoom, 365, Google Suite, Trello; Các tối ưu cho mô hình Tập đoàn; Đo iNPS; Tạo meeting trong chat; 360 Review cho nhân viên; Đo độ gắn kết nhân viên...

PV