Bắt tay Novaon, Austdoor chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:39, 26/05/2021

Ngày 25/05, Công ty Austdoor và Novaon đã ký kết khởi động dự án chuyển đổi số (CĐS) hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM. Đây là dự án nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược CĐS tổng thể của Austdoor nhằm nâng cao toàn diện trải nghiệm khách hàng.

Bắt tay Novaon, Austdoor chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Austdoor và ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Novaon ký kết hợp tác.

CĐS hệ thống đại lý và quản trị nguồn lực khách hàng của Austdoor

Theo đó, Novaon đã đưa ra 02 giải pháp chủ yếu để đáp ứng yêu cầu quản trị tương tác đa kênh và quản trị mối quan hệ khách hàng. Đó là giải pháp Onshop OmniHub và giải pháp Omni-channel CRM.

Giải pháp Onshop OmniHub giải quyết bài toán CĐS hệ thống đại lý. Mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống (Omni-channel ecommerce) thương mại điện tử (TMĐT) đa kênh từ website, mạng xã hội và các ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đặt hàng, tư vấn sản xuất.

Qua đó, các đại lý nâng cao năng lực về digital marketing, TMĐT, năng lực quản trị hệ thống bán hàng đa kênh từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số. Novaon không chỉ hỗ trợ nền tảng giải pháp, mà còn hỗ trợ công tác quản trị, vận hành và kiến thức về CĐS và tiếp thị trực tuyến cho các đại lý.

Omni-channel CRM là giải pháp quản trị nguồn lực khách hàng toàn diện. Nền tảng của giải pháp này là hệ thống CRM nhằm quản trị tập trung toàn bộ dữ liệu và quan hệ khách hàng. Bổ trợ cho CRM sẽ có hệ thống tổng đài thông minh giúp việc giao tiếp với khách hàng qua kênh điện thoại đem lại trải nghiệm tốt nhất với tính năng chống SPAM, tính năng kế hoạch cuộc gọi, tính năng tự động chuyển cuộc gọi thông minh…

Bên cạnh đó, OnCustomer - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm (hơn 10 kênh giao tiếp online và offline như điện thoại, website, Facebook, Zalo…). Oncustomer còn cung cấp giải pháp CX Automation (quản trị trải nghiệm khách hàng tự động) nhằm tự động hóa một số hành trình trong quá trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng mức cao nhất.

Ngoài ra, đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị riêng một ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm quản trị toàn bộ quá trình và chất lượng của dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.

Đặc biệt, toàn bộ các cấu phần trên đều được sử dụng phương thức Single Sign On - Novaon ID, hệ thống quản trị user tập trung, giúp cho các nhân viên của Austdoor chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ các giải pháp phần mềm cung cấp bởi Novaon. Ngoài ra, các nền tảng của Novaon được đồng bộ tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt.

Bắt tay Novaon, Austdoor chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Trong 5-10 năm tới, Austdoor xác định CĐS là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

Xác định CĐS là một chiến lược trọng tâm giúp khả năng cạnh tranh

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Austdoor cho biết, trong 5 - 10 năm tới, Austdoor xác định CĐS là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức.

Sau các giải pháp ERP đã được triển khai, việc xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM là bước tiếp theo giúp Austdoor hoàn thiện và tăng cường hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại những trải nghiệm khách hàng vượt trội và tạo ra các phương thức tốt hơn để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng.

Chủ tịch NOVAON Nguyễn Minh Quý khẳng định, trong kỷ nguyên số, khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu. Novaon đánh giá cao tầm nhìn và quyết tâm của ban lãnh đạo Austdoor trong chiến lược chuyển đổi số nguồn lực khách hàng.

"Với vai trò là đơn vị tư vấn và triển khai dự án, chúng tôi tin chắc rằng, những giải pháp CĐS nguồn lực khách hàng này sẽ là chìa khóa để giúp Austdoor nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu suất hoạt động và đột phá tăng trưởng trong 5-10 năm tới", ông Quý bày tỏ.

Thành lập từ năm 2003, Công ty Austdoor là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống 06 nhà máy sản xuất trải đều ba miền Bắc - Trung - Nam, hơn 600 nhà phân phối và 2.000 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước ảnh hưởng của đại dịch -19 liên tục từ năm 2020 cho đến nay, Austdoor vẫn đạt các kết quả kinh doanh tích cực khi lọt top 10 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và xếp hạng top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500).

Dự án xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho Austdoor sẽ được đội ngũ dự án của Novaon triển khai trong thời gian 5 tháng. Được biết, trong giai đoạn tiếp theo, Austdoor có kế hoạch thực hiện CĐS dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới. Đề án CĐS của Austdoor vừa nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, vừa đóng góp vào việc thúc đẩy CĐS của ngành vật liệu xây dựng nói chung.

PV