NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam”

Make in Vietnam - Ngày đăng : 07:53, 25/04/2021

Với 4 giải pháp được vinh danh tại Sao Khuê 2021, ông Nguyễn Minh Quý, CEO NOVAON khẳng định, nếu trước đây, công ty đã từng đứng trên vai người khổng lồ như Google hay Facebook thì hiện tại NOVAON muốn song hành cùng họ ở vị thế đối tác bằng các nền tảng "Make in Việt Nam".

NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam” - Ảnh 1.

Trong số 20 sản phẩm thuộc hệ sinh thái số của NOVAON, 4 nền tảng đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Chuyển mình từ đối tác cung cấp sản phẩm sang làm chủ công nghệ số

Từng là đối tác có thị phần lớn nhất Đông Nam Á của Google trong năm 2018 và lọt Top 8 doanh nghiệp (DN) có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020, nhưng đến năm 2016, NOVAON công bố trở thành DN làm chủ sản phẩm công nghệ, chứ không dừng lại ở vai trò đối tác cung cấp sản phẩm công nghệ.

Chia sẻ về lối rẽ đó, ông Quý cho rằng, NOVAON nghĩ rằng phải có bước ngoặt mới, trụ cột mới vừa kế thừa nền tảng mình có, vừa tạo ra sức bật mới cho tổ chức và đi theo được nhu cầu cũng như bài toán lớn của thị trường.

Thời điểm ấy, ông Quý cho biết, ông đã tìm hiểu rất kỹ thị trường khi mà kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội lớn cho DN và buộc họ phải chuyển đổi. Tuy nhiên, các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) của nước ngoài không đáp ứng được nhu cầu của DN Việt Nam, bởi giá quá đắt và không phù hợp với đặc thù của DN trong nước. Khách hàng của họ thường là những DN Top 500 tập đoàn lớn nhất toàn cầu, trong khi tại Việt Nam, hơn 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế, NOVAON đã nhìn ra được dư địa của thị trường này và bắt tay vào khai thác.

Đến nay, NOVAON đã xây dựng hệ sinh thái về sản phẩm số cho khách hàng DN với 10 nền tảng và hơn 20 sản phẩm số. Các nền tảng này được liên kết chặt chẽ để tạo ra giải pháp toàn diện cho DN từ marketing, bán hàng, thương mại điện tử và quản trị vận hành.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ông Quý cho biết, NOVAON sẽ định hướng phát triển thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực với 03 trụ cột chiến lược là: Digital Marketing, CĐS và Global.

NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam” - Ảnh 2.

Tạo tiền đề cho giai đoạn CĐS tiếp theo của DN

Trong số 20 sản phẩm thuộc hệ sinh thái số của NOVAON, 4 nền tảng đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: OnMarketer - Nền tảng Marketing Automation giúp tối đa hóa chuyển đổi website và nuôi dưỡng lead tự động; Onfluencer - Nền tảng Influencer Marketing theo CPA đầu tiên; OnSales Caller - Nền tảng tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh; OnCustomer - Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Trong đó, các nền tảng OnMarketer, OnSales Caller, OnCustomer được vinh danh đều thuộc hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Riêng nền tảng Onfluencer được vinh danh ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số.

Hội đồng Giám khảo đánh giá đây là các nền tảng phù hợp chủ trương của Chính phủ, Bộ TT&TT, làm tiền đề hình thành các hệ sinh thái số cho các ngành, các lĩnh vực trọng điểm, giúp thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình CĐS quốc gia.

Chia sẻ về các nền tảng được giải, ông Quý cho biết: "Các nền tảng được ghi nhận bởi Giải thưởng Sao Khuê 2021 nằm trong số các giải pháp CĐS giúp tăng doanh thu dành riêng cho phòng marketing, kinh doanh và thương mại điện tử. NOVAON chọn những phương thức tiếp cận khác biệt cho các nền tảng và giải pháp của mình, nhằm mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho hiệu quả chuyển đổi số của DN được đo lường và đánh giá một cách nhanh chóng, tạo tiền đề cho các giai đoạn CĐS tiếp theo".

PV