Boston ra mắt ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương
Kinh tế số - Ngày đăng : 11:01, 23/04/2021
Theo đó, sử dụng ứng dụng di động B-Local, người mua sắm tự động kiếm được phần thưởng tại nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, phòng tập thể dục, phòng tập yoga hay spa làm đẹp... của hàng trăm doanh nghiệp (DN) địa phương tham gia chương trình khi người mua sắm mua hàng bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ ghi nợ trả trước đã đăng ký liên kết với tài khoản B-Local của họ.
Những phần thưởng sau đó có thể đổi thưởng dưới dạng chiết khấu tiền mặt cho các lần mua hàng trong tương lai đối với các DN tham gia chương trình này.
Theo Thành phố Boston, chương trình được phát triển với sự hợp tác của Colu Technologies, sẽ cung cấp những hỗ trợ quan trọng cho các DN địa phương trong quá trình phục hồi và khi thành phố mở cửa trở lại.
Bà Kim Janey, Thị trưởng Boston cho biết: "Các DN nhỏ là trụ cột của nền kinh tế và họ cần sự giúp đỡ của chúng tôi để phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19. Chương trình này là một công cụ kinh tế mạnh mẽ và đã được chứng minh".
Bằng cách tận dụng một cách sáng tạo nguồn hỗ trợ của Đạo luật CARES (Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế Coronavirus liên bang), Thành phố Boston có thể hỗ trợ các chủ DN địa phương, thưởng cho những người mua sắm tại địa phương nhằm thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ hơn. Do đó, tất cả những phần thưởng sẽ được chi trả bởi TP. Boston, người dùng cũng như DN đều không phải trả phí.
"Tôi kêu gọi những người dân Boston thể hiện niềm tự hào về thành phố của mình thông qua sức mua chung để hỗ trợ các DN địa phương khi họ phục hồi sau đại dịch. Bằng cách hỗ trợ các DN địa phương yêu thích của mình và khám phá các cơ sở mới trên khắp thành phố, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt thực sự", Thị trưởng Boston nhấn mạnh.
Tại Akron, ứng dụng "Akronite" của Colu đã tạo ra được hơn 200.000 đô la doanh thu từ doanh nghiệp địa phương trong 6 tháng.
Theo Colu, ứng dụng "Akronite" của họ gần đây tại thành phố Akron (tiểu bang Ohio), đã tạo ra được hơn 200.000 USD doanh thu từ DN địa phương, thu hút hơn 4.000 người dùng và 170 DN địa phương trong khoảng thời gian 6 tháng.
Đồng thời, Colu khẳng định tiền được chi tiêu tại địa phương vẫn nằm trong cộng đồng của họ và thúc đẩy nền kinh tế tăng gấp bội. Boston là thành phố lớn đầu tiên của Hoa Kỳ triển khai chương trình này.
"Là một trung tâm đổi mới, Boston tự hào thúc đẩy một chương trình sáng tạo trong việc đưa người dân thành phố và các DN nhỏ xích lại gần nhau hơn để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế địa phương", Midori Morikawa, Trưởng Ban phát triển kinh tế tạm quyền Boston cho biết.
Bà Midori Morikawa cũng cam kết Boston sẽ phục hồi một cách công bằng cho các DN nhỏ và địa phương. B-Local sẽ nêu bật những câu chuyện và kinh nghiệm của các chủ DN để kết nối với cư dân, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc sở hữu của phụ nữ, người nhập cư và người da màu bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19.
"Các chủ DN cũng đã chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ trong suốt đại dịch và với B-Local, chúng tôi tin tưởng có thể tạo ra tác động thực sự để giúp đỡ khi họ mở cửa trở lại và phục hồi phát triển", bà Midori Morikawa cho biết thêm.
Theo báo cáo của Thành phố, đến nay đã có 269 DN đăng ký tham gia trên B-Local. Việc tiếp cận với các DN do Đơn vị phát triển kinh tế DN nhỏ của Văn phòng Thị trưởng chủ trì, đã đảm bảo sự đại diện công bằng cho các chủ DN, cũng như sự phân bổ đồng đều giữa các khu vực lân cận.