Base giới thiệu bộ giải pháp quản trị vận hành DN dạng chuỗi giải 3 bài toán lớn
Make in Viet Nam - Ngày đăng : 15:18, 17/04/2021
Bộ giải pháp vừa được Base.vn phối hợp cùng Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam tại sự kiện "Bệ phóng DN dạng chuỗi: Giải pháp tối ưu hóa vận hành và nhân sự" với sự tham gia của hơn 100 CEO và quản lý cấp cao các DN dạng chuỗi tham gia trên cả hai nền tảng ngoại tuyến (offline) và trực tuyến (online).
Dù đã đồng hành cùng nhiều DN chuỗi nổi tiếng như McDonald's, Decathlon, Pizza Hut, Golden Gate, từ những ngày đầu ra mắt thị trường, nhưng đây là lần đầu tiên Base tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu một giải pháp hoàn chỉnh cho một ngành cụ thể.
Bà Nguyễn Kim Cúc, Trưởng Bộ phận phát triển DN, Base Hồ Chí Minh chia sẻ: "Chính cơ hội được đồng hành cùng những nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm như vậy đã truyền cảm hứng và đặt ra cho chúng tôi những bài toán vận hành đặc thù của mô hình chuỗi để ngày càng hoàn thiện sản phẩm. Tính đến nay, Base đã có gần 50 ứng dụng để giải quyết gần như triệt để các nhu cầu trong quản trị vận hành và nhân sự".
Trong khi đó, bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: "Đặc trưng của mô hình chuỗi là khi gia tăng số lượng cửa hàng của hệ thống, vị trí địa lý được phân bổ rộng khắp sẽ dẫn đến rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn hóa quy trình vận hành và kiểm soát chất lượng. DN tốn nhiều thời gian trong việc triển khai chính sách, kế hoạch tới các cửa hàng; chi phí vận hành bị đội lên rất nhiều".
Do đó, DN cần có các công cụ hỗ trợ thông tin, tương tác, giao tiếp hiệu quả giữa các phòng ban, cửa hàng trong cùng hệ thống; công nghệ hóa quy trình quản lý nhân sự. Đây là những vấn đề rất sát sườn với thực tế hoạt động mà các giải pháp của Base sẽ tập trung vào giải quyết.
Cụ thể, bộ giải pháp của Base đi vào xử lý 3 bài toán lớn, đi theo công thức nhân bản 3 yếu tố để góp phần nhân bản hệ thống: Thứ nhất là nhân bản nhân lực với giải pháp hỗ trợ tuyển dụng số lượng lớn Base E-Hiring. Thứ hai là nhân bản quy trình với giải pháp phân luồng và tối ưu quy trình vận hành Base Work+. Thứ ba là nhân bản tư tưởng với giải pháp gia tăng trải nghiệm nhân sự Base HRM+.
Ông Peter Nguyễn, CEO Vòng Xanh, nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu xe đạp lớn nhất thế giới, phát triển chuỗi bán lẻ xedap.vn và xedien.vn phủ khắp cả nước, chia sẻ: "Ai vận hành chuỗi cũng đều biết cái khó khăn nhất là sự đồng nhất: đồng nhất về vận hành, trải nghiệm nhân viên và trải nghiệm khách hàng. Khi mở thêm cửa hàng mới thì chất lượng chung rất dễ đi xuống".
Trong quá trình đó, CEO Vòng Xanh cho biết đã nghĩ tới một giải pháp làm sao để giám sát và nhắc nhở nhân viên, cũng như truyền thông nội bộ để truyền tải các giá trị cốt lõi của DN. Vòng Xanh cũng đã trải qua rất nhiều những giải pháp phần mềm chat, phần mềm quản lý công việc khác nhau nhưng đều phân mảnh. Mỗi khi nhân sự nghỉ thì mình rất tốn công để mời họ ra khỏi nhóm làm việc. Khi biết đến Base thì mình nhận thấy là ở đây có gần như đầy đủ các câu trả lời."
Ông Trần Nhật Duy, CEO TSN Company cũng đã chia sẻ về hành trình số hóa của mình: "Ở thời điểm năm 2018 khi bắt đầu suy nghĩ về mục tiêu giai đoạn 5 năm tiếp theo, mình trăn trở rằng mình sẽ phát triển thế nào, nếu chỉ duy trì số lượng một vài cửa hàng chắc chắn sẽ bị nuốt chửng. Bởi vậy mình đặt mục tiêu là phải phát triển một hệ thống số hóa để thông tin lưu chuyển nhanh và giúp DN vận hành nhanh hơn. Base đã cho mình một cảm giác an tâm khi sử dụng vì mọi việc giờ đây đã được minh bạch, mạch lạc, khi vấn đề phát sinh thì mình sẽ phát hiện ngay lập tức".
"Công nghệ là thứ cần thiết và các DN nên mạnh dạn triển khai. Thời gian đầu chắc chắn sẽ hỗn độn, rồi sẽ dần vào guồng ổn định trước khi tiếp tục thay đổi để tự hoàn thiện. Cứ trải qua mỗi lần như vậy DN chắc chắn sẽ tốt hơn", CEO TSN Company chia sẻ thêm.
Trải qua 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Base đã triển khai cho nhiều DN trên nhiều lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng, sản xuất - thương mại-phân phối, xây dựng-thiết kế-bất động sản, y tế-chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vận tải-logistics,... Đặc biệt trong mô hình chuỗi cửa hàng, Base đã tiếp cận những DN hàng đầu thị trường như: Gemini Coffee, Twitter Beans Coffee, Golden Gate, Biti's, CoupleTX, Decathlon, Gearvn, VinCommerce, Huy Thành Jewelry,...