Khai trương Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng
Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:07, 17/04/2021
Dự khai trương có Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ); đại biểu lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng Cổng DVC Bộ Quốc phòng nhằm cung cấp trực tuyến các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Quốc phòng theo nguyên tắc tập trung, thống nhất, kịp thời. Cổng DVC Bộ Quốc phòng cung cấp DVC trực tuyến đối với 29 thủ tục hành chính trên 6 lĩnh vực gồm: Báo chí, Quản lý vật liệu nổ quốc phòng, Mật mã dân sự, Chứng thực điện tử, Chính sách quân đội và Công nghệ thông tin. Cổng DVC Bộ Quốc phòng được kết nối với Cổng DVC Quốc gia, sẵn sàng cung cấp DVC trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên mạng Internet. Đây là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp giao dịch với các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng trên môi trường điện tử; đồng thời cũng là một kênh theo dõi, giám sát nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.
Phát biểu tại buổi khai trương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành lựa chọn, tái cấu trúc quy trình các thủ tục hành chính để thực hiện trên Cổng DVC Bộ Quốc phòng. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, Cổng DVC Bộ Quốc phòng chính thức đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong Bộ Quốc phòng, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu lấy người dân là trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân viên về vị trí, vai trò của Cổng DVC Bộ Quốc phòng; kịp thời thay đổi phương thức giải quyết thủ tục hành chính từ thủ công, trực tiếp sang giải quyết trực tuyến trên môi trường điện tử; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm Cổng DVC Bộ Quốc phòng hoạt động thông suốt, an toàn và kết nối với Cổng DVC Quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng, tập trung vào các thủ tục hành chính có số lượng đối tượng thực hiện lớn, qua nhiều khâu, nhiều bước để thực hiện trên Cổng DVC Bộ Quốc phòng nhằm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí hành chính.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cũng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý trên Cổng DVC Bộ Quốc phòng; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; kịp thời đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết hoạt động của Cổng DVC Bộ Quốc phòng, từ đó có các giải pháp bổ sung các tính năng, tiện ích của Cổng DVC Bộ Quốc phòng và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của các cơ quan, đơn vị. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tin tưởng, Cổng DVC Bộ Quốc phòng khi đi vào hoạt động chính thức sẽ được người dân, tổ chức hưởng ứng và ủng hộ, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Chính phủ, với Quân đội.