Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền An toàn thực phẩm bằng mạng xã hội

Truyền thông - Ngày đăng : 11:15, 16/04/2021

Hiện nay, mạng xã hội rất phong phú, đa dạng với nhiều hình thức hoạt động, mỗi loại hình đều có những ưu thế riêng và mức độ phát triển khác nhau. Trong đó Facebook, Zalo hiện nay đang là mạng xã hội phát triển mạnh nhất, được đông đảo người sử dụng.

Nhận thấy các tiện ích mà mạng xã hội đem lại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang phối hợp với Sở Thông tin truyền thông đã tiến hành thiết lập trang Fanpage trên kênh Facebook, Zalo nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm đến nhân dân, nhằm kết nối và chia sẻ thông tin về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền An toàn thực phẩm bằng mạng xã hội - Ảnh 1.

Đồng thời, qua kênh Facebook, Zalo để tiếp nhận, xử lý tin báo, giải đáp thắc mắc của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân về quy trình cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm và hồ sơ tự công bố sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Y tế, giúp cho người dùng tiếp cận nhanh hơn, chính xác hơn và tiện lợi hơn.

Để phát huy tính năng hữu ích của mạng xã hội, Chi cục phát động trong nhân dân vận động  người thân theo dõi, tương tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Fanpage Facebook, Zalo của Chi cục. Ngoài ra trên các kênh Facebook, Zalo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang cũng kịp thời phản ánh, biểu dương các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống , tương tác với người dân trong việc tiếp nhận thông tin thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, ngộ độc thực phẩm hàng loạt, góp phần phục vụ hiệu quả trong công tác tuyên truyền đến nhân dân sử dụng thực phẩm an toàn.

Có thể thấy, cùng với các phương tiện truyền thông khác thì mạng xã hội là công cụ hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về An toàn thực phẩm đến đông đảo quần chúng nhân dân hiệu quả thiết thực.

PV