DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021
Chính phủ số - Ngày đăng : 10:42, 25/03/2021
Việc vinh danh là điểm nhấn trong khuôn khổ Hội thảo Băng thông rộng di động & cố định (World Mobile Broadband & ICT) năm 2021 được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức sự kiện dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT diễn ra hôm nay (25/3).
Theo Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông do IDG Vietnam thực hiện từ ngày 01/01 đến 6/3/2021 tại 11 tỉnh, thành Việt Nam, thu được hơn 8.400 mẫu khảo sát cá nhân và 300 mẫu khảo sát DN.
Theo ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên có tới 90% số phiếu khảo sát được thực hiện dưới hình thức online. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 6 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này, và qua đây cho thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng. Bản báo cáo được kỳ vọng sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng có sự nhìn nhận và thay đổi dịch vụ nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.
Căn cứ trên kết quả khảo sát, Hội đồng Cố vấn Bình chọn, bao gồm 9 thành viên là các chuyên gia hàng đầu đã và đang tham gia công tác, quản lý lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam như các ông Mai Liêm Trực, Trần Đức Lai, Nguyễn Minh Hồng…, thống nhất hệ tiêu chí xét duyệt và các nhận định, đánh giá chuyên sâu trên cơ sở kết quả bình chọn của người sử dụng rồi công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.
Cụ thể, theo đánh giá của người dùng, các DN viễn thông đạt kết quả sau:
VNPT Vinaphone đạt danh hiệu:"Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng dịch vụ", gồm các tiêu chí: Chất lượng sóng, Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); Sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; Tốc độ tải/đăng dữ liệu (Download)/(Upload).
Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu:"Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chăm sóc khách hàng (CSKH)", gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểuCSKH – khuvực thành phố - đô thị" gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu: "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố địnhtiêubiểu về chất lượng dịch vụ", gồm các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; Tốc độ tải dữ liệu; Tốc độ đăng dữ liệu; Các gói dịch vụ.
Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về CSKH", gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ CSKH; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.
Tập đoàn Công nghệ CMC đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về CSKH - khuvực thành phố - đô thị", gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.
Đặc biệt, năm 2021 là năm đầu tiên Hội đồng tổ chức khảo sát và xét duyệt giải thưởng dành cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiêu biểu tại Việt Nam. Theo đó, VNG Cloud và Viettel đạt các danh hiệu:
Công ty CP dịch vụ dữ liệu CNTT Vina (VNG Cloud) đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây tiêu biểu", gồm các tiêu chí: Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ; Tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát , độ trễ; Khả năng bảo mật; Chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của mang lại.
Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu", gồm các tiêu chí: Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ; Tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát , độ trễ; Khả năng bảo mật; Chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của mang lại