Giải Golf Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy chuẩn bị khởi tranh

Thể thao - Ngày đăng : 14:26, 23/03/2021

Ngày 28/3 tới đây tại sân golf Cửa Lò, những golfer hàng đầu Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ có cơ hội tranh tài tại giải Golf “Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy”.

Sau thành công vang dội của giải "Vô địch các câu lạc bộ Golf Nghệ An 2020", phong trào golf tại quê Bác đang phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng, cũng như chất lượng. Chính vì vậy, với mục tiêu tạo sân chơi cũng như mang đến cơ hội giao lưu, cọ sát cho các golfer, sân tập golf Vinh Tân đã đứng ra tổ chức giải đấu "Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy".

Giải Golf Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy chuẩn bị khởi tranh - Ảnh 1.

Giải vô địch các CLB Nghệ An 2020 đã thúc đẩy phát triển phong trào Golf tại quê Bác.

Là giải đấu quy tụ những golfer hàng đầu tới từ Nghệ An và Hà Tĩnh, cùng với đó là sự góp mặt của ông Bạch Cường Khang – Phó TTK hội Golf Nghệ An là trưởng ban tổ chức, cũng như ông Vũ Nguyên – Phó TTK hiệp hội golf Việt Nam là giám đốc giải, "Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy" hứa hẹn sẽ là một giải đấu chất lượng, hấp dẫn. Đây sẽ là một giải đấu thường niên để các golfer của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh giao lưu và cọ sát.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu sẽ có 5 bảng trong đó 3 bảng đấu dành cho nam, 1 bảng dành cho nữ và 1 bảng gồm các tài năng trẻ. Các golfer sẽ tranh tài với thể thức đấu gậy tính điểm net theo handicap ngày qua 18 hố. Golfer có điểm Gross tốt nhất sẽ dành chức vô địch.

Bảng đấuNam ANam BNam CNữTrẻ
Handicap0 - 1213 - 21>21Không giới hạnKhông giới hạn
Tee thi đấuXanhXanhXanhĐỏTrắng

Lưu ý: Bảng trẻ bao gồm các VĐV có ngày sinh kể từ 01/01/2013 trở về sau

Ngoài cúp và các giải thưởng do BTC trao tặng, các golfer còn có cơ hội nhận giải thưởng hole in one lên tới 200 triệu ở tất cả các hố par 3 trên sân Cửa Lò. Bên cạnh đó giải đấu còn có sự đồng hành của hãng xe nổi tiếng của Đức – Mercedes, khi golfer đầu tiên ghi hole in one ở hố 12 sẽ nhận được một chiếc ô tô đời mới nhất của hãng. Ngoài ra, 5 golfer có vợ/chồng/công ty sở hữu xe Mercedes đăng ký từ năm 2018 sẽ có cơ hội tham dự Vòng Chung Kết giải Mercedes Trophy khi tham gia tranh tài tại giải Golf "Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy".

Giải Golf Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy chuẩn bị khởi tranh - Ảnh 3.

Giải đấu cho phép các cổ động viên tới sân golf Cửa Lò để cổ vũ cho các golfer. Ngoài ra, BTC giải đấu cũng sẽ phát sóng trực tiếp các diễn biến tại hố 17-par3, một hố có green bán đảo có nét giống hố đấu Island Green nổi tiếng của TPC Saw Grass – nơi diễn ra The Players Championsip.

Thông tin giải golf Nghệ Tĩnh Championship tranh cúp Noressy:

-Đơn vị tổ chức:Sân tập golf Vinh Tân kết hợp Mercedes Benz Việt Nam

-Hội đồng giải:

+Trưởng ban tổ chức: Ông Bạc Cường Khang

+ Phó ban tổ chức: Ông Nguyễn Văn Ninh và Ông Võ Tá Thủy

+Giám đốc giải: Ông Vũ Nguyên

-Địa điểm:Cửa Lò Resort, Cửa Lò, Nghệ An, Việt Nam

-Lịch trình giải đấu:

+11h00: Đăng ký/check-in

+11h40: Khai mạc giải đấu

+12h00: Xuất phát đồng loạt (shotgun)

+18h00: Tiệc tối và lễ trao giải tại nhà hàng câu lạc bộ

Việt Dũng