13 DN nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT

Diễn đàn - Ngày đăng : 15:17, 22/03/2021

13 doanh nghiệp (DN) CNTT của Việt Nam, trong đó có MISA, FPT, VNPT, MobiFone... đã được nhận bằng khen của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng tại Đại hội VINASA lần thứ V - nhiệm kỳ 2021-2025 vừa diễn ra.

MISA nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT - Ảnh 1.

Ngày 19/03, Đại hội Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) lần thứ V – nhiệm kỳ 2021-2025 đã chính thức diễn ra. Đại hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tới dự và phát biểu chỉ đạo, cùng sự tham gia của gần 250 đại biểu tại các điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc.

Bên cạnh việc thông qua phương hướng, hoạt động và bầu bộ máy cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ mới, Đại hội đã đánh giá tình hình ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam 5 năm qua. Từ đó, Đại hội chỉ ra các thách thức, cơ hội, chiến lược cho ngành CNTT giai đoạn 5 năm tới và đề xuất các kiến nghị thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số toàn diện quốc gia.

MISA nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT - Ảnh 2.

Đại hội cũng đã vinh danh các cá nhân và tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp cho Hiệp hội và cho ngành CNTT. Trong đó, MISA – một doanh nghiệp công nghệ với bề dày gần 27 năm trong lĩnh vực CNTT với những đóng góp và nỗ lực cho sự phát triển của ngành, vinh dự được nhận bằng khen của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng.

MISA nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT - Ảnh 3.

Chủ tịch HĐQT CTCP MISA ông Lữ Thành Long – với vai trò Phó Chủ tịch VINASA nhiệm kỳ 2016-2020, là một trong số cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông. Ông Long đã nhận được sự tín nhiệm cao và tái đắc cử vị trí Phó Chủ tịch VINASA nhiệm kỳ mới. Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch MISA cũng vinh dự nhận bằng khen từ VINASA cho những đóng góp của mình và được chọn vào Ban chấp hành VINASA nhiệm kỳ 2021- 2025.

MISA nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT - Ảnh 4.

Từ năm 1994, dưới vai trò là những người đứng đầu MISA, hai sáng lập viên của MISA là ông Lữ Thành Long và ông Nguyễn Xuân Hoàng đã dẫn dắt tập thể để nghiên cứu và phát triển hàng chục giải pháp số về tài chính – kế toán và quản trị, đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp.

Nếu như trước đây, thương hiệu MISA gắn liền với phần mềm kế toán, thì giờ đây, MISA được biết đến với đa dạng các giải pháp như quản trị doanh nghiệp, quản lý nhà hàng, cửa hàng… Trong đó phải kể tới cái tên Nền tảng Quản trị doanh nghiệp MISA AMIS với đầy đủ nghiệp vụ quản trị từ bán hàng, marketing đến nhân sự… đang được ứng dụng mạnh mẽ  trong quá trình chuyển đổi số tại hơn 12.000 doanh nghiệp trên cả nước.

MISA nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT - Ảnh 5.

Đến nay, MISA đã ghi nhận con số hơn 250.000 khách hàng là các cơ quan Nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể cùng hơn 2 triệu khách hàng cá nhân và mang thương hiệu phần mềm Make in Vietnam đến hơn 17 quốc gia trên toàn thế giới.

Sau gần 27 năm xây dựng doanh nghiệp CNTT Make in Vietnam, đội ngũ MISA hiện có gần 2500 nhân sự, trở thành doanh nghiệp doanh thu nghìn tỷ, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

13 doanh nghiệp đươc nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì những đóng góp cho ngành CNTT

1. Công ty Cổ phần FPT

2. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel

3. Công ty Công nghệ thông tin VNPT

4. Tổng công ty Viễn thông MobiFone

5. Công ty Cổ phần MISA

6. Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC

7. Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung

8. Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI

9. Công ty Cổ phần FUJINET SYSTEMS

10. Công ty Cổ phần GMO – Z.com Runsystem

11. Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam

12. Công ty Cổ phần Deha Việt Nam

13. Công ty Cổ phần Phần mềm Luvina

PV