Bưu điện khuyến khích dùng app để gửi hàng ngay tại nhà

Kinh tế số - Ngày đăng : 17:50, 05/02/2021

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các điểm nóng Hải Dương và Quảng Ninh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh các hoạt động phục vụ người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu trên cả nước, ngay cả tại các vùng dịch.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 1.

BĐVN yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên bưu điện văn hóa xã đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, BĐVN luôn chú trọng khử khuẩn, đảm bảo đầy đủ công tác vệ sinh dịch tễ. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trong khi giao dịch.

Đối với lĩnh vực chuyển phát, để đảm bảo nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao của khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu, nhất là khách hàng tại các vùng dịch, BĐVN đã tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Tại các khu vực đang bị cách ly, BĐVN tạm ngưng việc chấp nhận các bưu gửi là thực phẩm, đồ ăn, chất lỏng. Mặc dù thời gian chuyển phát các bưu gửi là tài liệu, hàng hóa chuyển đến một số khu vực tại các vùng dịch kéo dài hơn so với chỉ tiêu đã công bố, tuy nhiên, BĐVN đã xây dựng phương án chuyển phát tối ưu nhất để các bưu gửi của khách hàng sớm được chuyển đến người nhận.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng đã kết nối với hệ thống bưu điện như Tpos, Sapo, Pancake,… để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 2.

Tại các bưu cục, BĐVN đã thực hiện bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng.

Tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, nhân viên bưu điện có thể sẽ không thực hiện phát bưu phẩm trực tiếp đến tay người nhận, thay vào đó sẽ liên hệ với người nhận để thống nhất phương thức phát hàng nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng kinh nghiệm phục vụ an toàn hàng triệu khách hàng trong các đợt dịch trước, BĐVN kết sẽ khẩn trương lưu thoát hết toàn bộ hàng hóa trước Tết Nguyên đán, ngay cả trong những điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 3/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính về việc đảm bảo cung ứng dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 đầu năm 2021.

Bộ TT&TT đặc biệt lưu ý các DN là phải duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.

Các điểm phục vụ bưu chính, cơ sở khai thác bưu gửi và bộ phận liên quan của DN cung ứng dịch vụ bưu chính phải nghiêm túc triển khai các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

Cụ thể, chú trọng tuân thủ yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng…

Bộ TT&TT cũng yêu cầu tất cả người lao động của các DN cung ứng dịch vụ bưu chính cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nhiễm Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hoàng Linh