Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2021

Diễn đàn - Ngày đăng : 15:11, 26/01/2021

Chi tiêu cho CNTT toàn cầu dự kiến sẽ đạt 3,9 nghìn tỷ USD trong năm 2021 khi COVID-19 trở thành chất xúc tác, thúc đẩy chi tiêu cho CNTT toàn cầu để chuyển đổi số.

Mới đây, hãng nghiên cứu Gartner đã công bố dự đoán mới về mức chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới. Theo đó, lĩnh vực này sẽ tăng trưởng 6,2% trong năm 2021, ngược lại so với mức sụt giảm 3,2% của năm 2020 do đại dịch.

Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2021 - Ảnh 1.

Gartner cho biết, năm ngoái, các doanh nghiệp đã tập trung vào việc củng cố các hoạt động kinh doanh hiện có và buộc phải đầu tư vào các hoạt động "quan trọng" để tồn tại, thay vì mở rộng hoặc đầu tư vào những công nghệ mới.

Tuy nhiên, Gartner tin tưởng rằng lĩnh vực CNTT sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2021. Các yêu cầu về làm việc từ xa, giáo dục và chuyển đổi kinh doanh sẽ tạo ra một "sự phục hồi mạnh mẽ". Mặc dù có niềm tin lạc quan, nhưng hãng nghiên cứu cho rằng mức chi tiêu toàn cầu cho CNTT trước COVID-19 sẽ có thể không phục hồi được cho tới hết năm 2021, mặc dù nhiều quốc gia có thể phục hồi sớm hơn.

Sự chuyển đổi sang các mô hình làm việc từ xa và kết hợp được dự báo sẽ vẫn tiếp tục gia tăng, với chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới liên quan đến phân khúc này này dự kiến đạt 332,9 tỷ USD trong năm 2021, tăng 4,9% so với năm 2020.

John-David Lovelock, chuyên gia nghiên cứu tại Gartner cho biết: "COVID-19 đã thay đổi trạng thái cân bằng công nghệ của nhiều ngành công nghiệp. Các cấp độ số hóa cao hơn của các quy trình nội bộ, chuỗi cung ứng, tương tác với khách hàng và đối tác cũng như cung cấp dịch vụ sẽ đến vào năm 2021, cho phép CNTT chuyển đổi từ hỗ trợ doanh nghiệp thành kinh doanh. Thay đổi lớn nhất trong năm nay sẽ là cách cấp kinh phí cho CNTT, không nhất thiết là kinh phí cấp cho CNTT là bao nhiêu".

Gartner cũng đưa ra các xu hướng công nghệ trong năm 2021. Trong đó, Internet of Behaviors (IoB) - như công nghệ nhận dạng khuôn mặt và phân tích hành vi của người dùng, nhân viên và trải nghiệm khách hàng, phân phối đám mây, và các hoạt động kinh doanh mọi nơi - là xu hướng sẽ tạo ra sự chi tiêu chính cùng với sự cộng tác và các công nghệ quan trọng.

TH