Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online

Phát thanh truyền hình - Ngày đăng : 15:06, 17/12/2020

Microsoft, Nintendo và Sony đã thông báo rằng cả ba đang bắt tay cùng nhau để cải thiện nền tảng game trực tuyến một cách an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Tuy cạnh tranh gắt gao về doanh số bán hàng dịp cuối năm, nhưng đây không phải lần đầu tiên các hãng làm việc vì mục đích chung, chẳng hạn như khi họ công khai phản đối thuế quan máy chơi game của cựu tổng thống Mỹ, Donald Trump.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 1.

Có nhiều cộng đồng chơi game nổi tiếng là toxic và đây là điều đáng quan ngại đối với các bậc phụ huynh, những người không muốn con cái của họ tiếp xúc với thói chửi rủa chỉ vì tức giận và nghiêm trọng hơn là bắt nạt online. Như hiện tại, Amazon có kế hoạch kiểm soát người dùng tiêu cực trên dịch vụ Luna của mình, nhưng các công ty vẫn chưa thực quan trọng hóa vấn đề này nên mức độ có thể lỏng lẻo hoặc nghiêm ngặt tùy ý.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 2.

Xbox tuyên bố: "Tại Xbox, chúng tôi hợp tác với cả Nintendo, thay mặt cho cộng đồng người chơi Nintendo Switch và PlayStation với niềm tin rằng việc bảo vệ người chơi trực tuyến đòi hỏi một cách tiếp cận đa ngành - một phương pháp kết hợp các lợi ích của công nghệ tiên tiến, một cộng đồng hỗ trợ và con người có kỹ năng giám sát. Chúng tôi có thể hoàn thành nhiều hơn khi cùng hướng tới mục tiêu và vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển và khuếch đại các phương pháp tiếp cận của mình đối với sự an toàn của người dùng. Khi tiếp tục công việc này, chúng tôi sẽ ưu tiên bảo vệ sự an toàn của người chơi, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất. "

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 3.

Ba công ty đã đồng ý về các nguyên tắc chung sau đây.

Phòng ngừa: Cung cấp cho cha mẹ và người giám hộ các công cụ để bảo vệ người chơi nhỏ tuổi khỏi bị tổn hại, đồng thời sẽ làm cho các công cụ này dễ tiếp cận và dễ sử dụng nhất có thể.

Quan hệ đối tác: Các công ty sẽ làm việc với các chuyên gia trong ngành và thực thi pháp luật để phát triển thêm các phương pháp thực hành và nghiên cứu các cách để làm cho trò chơi trực tuyến an toàn hơn. Điều này cũng sẽ liên quan đến quan hệ đối tác hơn nữa với các tổ chức như ESRB và PEGI.

Trách nhiệm: Ba công ty sẽ làm cho các quy tắc của họ dễ tìm và dễ hiểu. Người chơi sẽ dễ dàng báo cáo hành vi lạm dụng và thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật bất cứ khi nào có vấn đề.

MQ