Các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh miền núi Tây Bắc phối hợp sản xuất chuyên mục “Sắc màu Tây Bắc” và “ Nông thôn mới Tây Bắc” năm 2020

Phát thanh truyền hình - Ngày đăng : 10:18, 02/12/2020

Đối với chuyên mục "Sắc màu Tây Bắc": sản xuất các chương trình phản ánh những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống, đặc biệt là nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn các tỉnh

Nhằm cụ thể hóa các hoạt động thi đua giữa các đài trong Cụm thi đua số 1 gồm 8 Đài PTTH các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc (Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang) đã đẩy mạnh các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nội dung chương trình giữa thông qua việc chuyển các tin, bài lên server chung của Cụm và thực hiện chuyên mục "Sắc màu Tây Bắc" và "Nông thôn mới Tây Bắc" theo Kế hoạch số 27/KH-CTĐ1 ngày 05/02/2020 về tổ chức thực hiện chương trình truyền hình "Sắc màu Tây Bắc" và Kế hoạch số 31/KH-CTĐ1 ngày 10/02/2020 về tổ chức chuyên mục "Nông thôn mới Tây Bắc".

Các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh miền núi Tây Bắc phối hợp sản xuất chuyên mục “Sắc màu Tây Bắc” và “ Nông thôn mới Tây Bắc” năm 2020 - Ảnh 1.

Đài PTTH tỉnh Sơn La khen thưởng 4 tác phẩm xuất sắc viết về "Xây dựng nông thôn mới Tây Bắc năm 2020"

Năm 2020, các đài trong Cụm thi đua số 1 đã tiếp tục duy trì 02 chuyên mục:

- Đối với chuyên mục "Sắc màu Tây Bắc": sản xuất các chương trình phản ánh những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống, đặc biệt là nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn các tỉnh. Các chương trình có hình ảnh chất lượng tốt, nội dung phong phú, phản ánh được những nét đẹp văn hóa đặc trưng cũng như các chương trình phát triển du lịch ở địa phương.

+ Số lượng chương trình đưa lên server chung và phát trên sóng Đài PTTH Sơn La: 59 chương trình.

+ Số lượng chương trình sản xuất, khai thác phát sóng trên đài địa phương:156 chương trình.

- Đối với chuyên mục "Nông thôn mới: sản xuất các chương trình phản ánh kết quả nổi bật trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh. Các chương trình có chất lượng hình ảnh tốt, đa số thực hiện trên tín hiệu HD, nhiều phóng sự có nội dung bao quát, tổng thể, phản ánh đậm nét được công cuộc xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh.

+ Số lượng chương trình đưa lên server chung và phát trên sóng Đài PTTH Sơn La: 45 chương trình.

+ Số lượng chương trình sản xuất, khai thác phát sóng trên đài địa phương: 74 chương trình.

Trong đó, Đài PTTH Lai Châu, Đài PTTH Phú Thọ, Đài PTTH Sơn La có nhiều số lượng phóng sự nhất trong cả 2 chuyên mục mang nhiều đề tài khác nhau. Qua công tác phối hợp thực hiện các chuyên mục, các Đài PTTH trong cụm thi đua số 1 đã học hỏi kinh nghiệm sản xuất chương trình lẫn nhau và quảng bá hình ảnh về các tỉnh trong Cụm.

BBT