Sự phát triển của trò chơi với xu hướng AR/VR

Phát thanh truyền hình - Ngày đăng : 10:38, 20/11/2020

Thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến và bùng nổ lợi ích trong bối cảnh đại dịch. Công nghệ này đã phổ biến không chỉ trong các trò chơi mà còn cả cuộc sống hàng ngày. Trong khi các trò chơi truyền thống đã và đang tỏa sáng thì các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập vào thế giới game nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Công nghệ mang lại lợi ích to lớn trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19. Thích ứng với bối cảnh không ngừng phát triển, các nhà sáng tạo đã sử dụng thế giới công nghệ để tối ưu hóa bản năng sinh tồn trong khi vẫn theo kịp nhu cầu hàng ngày của cuộc sống. Dù là giải trí, mua sắm trực tuyến hay thậm chí là chơi game, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến mang lại giá trị thực tế, thu về lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Thế giới game đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng người dùng và số giờ chơi game của các game thủ trước bảng điều khiển hoặc hệ thống chơi game. Các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập và len lỏi nhanh chóng hơn bao giờ hết vào cuộc sống của từng game thủ trong thế giới game muôn hình vạn trạng.

"Một thách thức lớn đối với XR là sự phụ thuộc vào các thiết bị. Đại dịch COVID-19 đã và đang xảy ra, gây tác động lớn đối với ngành công nghiệp game do sự gia tăng lớn của người dùng, mức độ tương tác và hơn thế nữa. Về VR, tôi cảm thấy đây là lúc chúng ta sẽ thấy người dùng thích nghi với công nghệ. Các trò chơi như Oculus Quest 2 được đặt trước nhiều gấp năm lần so với bản gốc, điều này cũng giúp ích cho các nhà phát triển. Tôi cảm thấy thách thức lớn nhất chắc chắn là cung-cầu vì nó bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Tôi cảm thấy Ấn Độ là một thị trường thân thiện với AR hơn là VR. Các nguyên nhân đơn giản như sự phụ thuộc vào thiết bị và kết nối mạng" - Shrey Mishra, Đồng sáng lập tại XR Central nói với WION.

"AR/VR trong lĩnh vực trò chơi nhất định sẽ phát triển"

"Có thể thấy đơn giản rằng lĩnh vực này nhất định phải tăng trưởng. Tai nghe mới rẻ hơn sẽ được giới thiệu trên thị trường với mức độ linh hoạt cao hơn. Thực tế ảo (VR) trong thị trường trò chơi được định giá 7,7 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 42,50 tỷ USD vào năm 2025. Một mức tăng đột biến là nhờ các nền tảng hỗ trợ AR như Facebook và Snapchat messenger đang tạo ra một làn sóng lớn, Shrey nói thêm.

Với năm 2021, thế giới đang chuẩn bị để mang lại những hy vọng và xu hướng mới, không ngoại lệ trong lĩnh vực game. Xu hướng AR/VR có khả năng sẽ thống trị lĩnh vực này, trong thời gian không xa.

Nguồn: https://www.wionews.com/sports/evolution-of-esports-gaming-sectors-with-arvr-trends-346660

TH