Facebook và Google gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị, do một số hoàn cảnh nhất định hiện ảnh hưởng đến nền dân chủ
Phát thanh truyền hình - Ngày đăng : 14:26, 05/11/2020
Sáng nay, Facebook đã gửi cho các nhà quảng cáo một email được Gizmodo xem xét thông báo rằng nền tảng này sẽ tạm ngừng hoạt động chính trị và phát hành quảng cáo trong một tháng nữa. "Trong khi nhiều nguồn dự đoán người chiến thắng tổng thống, chúng tôi vẫn tin rằng điều quan trọng là giúp ngăn chặn sự nhầm lẫn hoặc lạm dụng trên nền tảng của chúng tôi", email viết. Facebook đã cập nhật blog của mình để thông báo cho các nhà quảng cáo về việc tiếp tục kéo dài một tháng dự kiến và người phát ngôn của Facebook đã xác nhận với Gizmodo rằng chính sách này cũng sẽ áp dụng cho các bài đăng không phải trả tiền được tăng cường. (Tuy nhiên, Facebook tuyên bố rằng "có thể có cơ hội để tiếp tục các quảng cáo này sớm hơn" sau một tháng kể từ bây giờ.)
Người phát ngôn của Google cũng xác nhận với Gizmodo rằng lệnh cấm quảng cáo chính trị sẽ được tiếp tục, mà không chỉ định ngày kết thúc.
Bất kỳ sự giảm thiểu thông tin sai lệch nào cũng tốt, nhưng quảng cáo chỉ là một phần đầu của thông tin sai lệch chính trị. Hiện tại, một bài phát biểu của Donald Trump về "tham nhũng lá phiếu" có lượt tương tác nhiều thứ hai và lượt chia sẻ nhiều thứ mười hai trên nền tảng. Lệnh cấm muộn màng của Facebook đối với mạng lưới phối hợp của Steve Bannon đối với các trang Stop the Steal không có dấu hiệu tốt về mặt thực thi chính sách nhanh chóng; công ty chỉ đóng cửa các trang được liên kết với Bannon vì việc phối hợp đăng bài trên nhiều trang đủ tiêu chuẩn là "hành vi không xác thực" theo ước tính của Facebook.
Kế hoạch hậu bầu cử của YouTube hoàn toàn không bổ sung nhiều chính sách hiện có của nó, chỉ bổ sung nhãn thông tin và giảm thiểu phạm vi tiếp cận của các video chứa đầy thông tin sai lệch trong các đề xuất và tìm kiếm. Do đó, các nhà tuyên truyền sau bầu cử được tự do hoạt động kinh doanh của họ.
Eric Reif, giám đốc điều hành của eStreet Group, lo lắng rằng lệnh cấm tiếp tục đối với các quảng cáo chính trị có thể gây tổn hại một cách không tương xứng đến các ứng cử viên thượng viện tiến bộ trong cuộc bầu cử sắp tới ở Georgia vào tháng Giêng. (Cả hai ứng cử viên thượng viện đảng Dân chủ Jon Ossoff và Mục sư Raphael Warnock"Quảng cáo trên Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất mà các chiến dịch do cơ sở tài trợ để tiếp cận những người ủng hộ và tài trợ mới tiềm năng vì chúng được nhắm mục tiêu và tiết kiệm chi phí", Reif nói với Gizmodo qua thông báo trực tiếp trên Twitter, lưu ý rằng quảng cáo trên Facebook, Google tìm kiếm và YouTube là những nỗ lực tuyển dụng hiệu quả nhất cho người đăng ký email và SMS. "Có những lựa chọn khác và các chiến dịch sẽ phải sáng tạo, nhưng không có gì khác ngoài đó thực sự phù hợp với quy mô hoặc phạm vi tiếp cận của Google và Facebook kết hợp, vì vậy đây sẽ là một trận chiến khó khăn thực sự," ông nói thêm.
Có vẻ như quảng cáo sẽ tiếp tục khi chúng ta biết thêm về số phận của nền dân chủ. Chúng tôi sẽ khoanh lại điều đó.
Whitney Kimball
Nguồn: https://gizmodo.com/facebook-and-google-extend-political-ad-bans-due-to-ce-1845644662