Giải pháp "loa phường" thông minh đạt giải Vàng quốc tế
Diễn đàn - Ngày đăng : 13:56, 14/09/2020
Là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards 2020 (IBA) của Stevie Awards trở thành niềm tự hào đối với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.
Thông báo từ Ban Tổ chức cho biết, năm 2020 có 3.800 đề cử đến từ 63 quốc gia, trong đó có rất nhiều đề cử từ các công ty nổi tiếng toàn cầu, chỉ 33% trong số đó được đánh giá các giải vàng, bạc, đồng. 05 sản phẩm và giải pháp công nghệ của MobiFone đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác, để đón nhận 05 giải thưởng, trong đó có 1 giải Vàng cho giải pháp Truyền thanh thông minh, 1 giải Bạc cho giải pháp MobiFoneAI và 3 giải Đồng cho các giải pháp/dịch vụ mAICallCentre, Airtime Plus và MobiFone Go.
Đây là lần đầu tiên MobiFone tham gia giải thưởng quốc tế Stevie Awards. Tuy nhiên, trọn vẹn 5 giải thưởng thuộc 5 lĩnh vực phần cứng, trí tuệ nhân tạo/học máy, marketing/quan hệ công chúng, dữ liệu lớn, Giải pháp công nghệ kinh doanh… của MobiFone đều đạt giải và ghi dấu ấn tại Stevie Awards là một thành tựu lớn của MobiFone.
Giải Vàng Stevie Awards - Giải pháp truyền thanh thông minh của MobiFone (thường được biết đến với tên gọi quen thuộc là "loa phường" kiểu mới đã đi vào cuộc sống với mô hình hoạt động thí điểm ở Hà Nội, Hải Phòng, Tây Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Phú Thọ và nhiều địa phương khác của cả nước) đã gây ấn tượng đặc biệt với Ban Giám khảo.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, giải pháp này là một ý tưởng tuyệt vời, một mảnh ghép góp phần xây dựng thành phố thông minh ở Việt Nam, giúp tăng cường giao tiếp giữa chính phủ và người dân. Cách tiếp cận có thể giúp loại bỏ những hạn chế của hệ thống phát sóng FM cũ như đầu tư cao, chi phí vận hành cao, không quản lý được thiết bị, không lên lịch phát bản tin, nhiễu sóng, chồng chéo sóng FM. Giải pháp phát sóng âm thanh kỹ thuật số MobiFone kết hợp hầu hết các mô hình công nghệ mới nhất thực sự mang lại lợi ích cho xã hội.
MobiFone với lợi thế là một trong ba nhà khai thác di động lớn nhất Việt Nam, sở hữu tập thuê bao rộng lớn, nhờ đó, có thể giúp Chính phủ giao tiếp hiệu quả hai chiều với người dân, cung cấp thông tin hữu ích về lợi ích, chính sách, thiên tai, hỏa hoạn, tình huống khẩn cấp, v.v. và thu thập phản hồi từ người dân bằng cách sử dụng ứng dụng di động tích hợp của giải pháp.
Giải pháp này cũng tận dụng công nghệ mới nhất như IoT, nhà thông minh, ứng dụng di động để giao tiếp hai chiều giữa chính phủ và người dân, cổng thanh toán, các dịch vụ công… được đánh giá là một mô hình kiểu mẫu cho nhiều tổ chức, là một thành tựu đặc biệt đóng góp vào tầm nhìn xây dựng một thành phố thông minh trong tương lai ở Việt Nam.
MobiFone.AI: Đưa AI đến người dùng phổ thông
Giải Bạc MobiFone.AI - Giải pháp chuyển đổi văn bản thành giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ xây dựng các hệ thống tổng đài thông minh trả lời tự động, các hệ thống thông báo công cộng, trợ lý ảo báo nói, sách nói, thuyết minh phim… giúp người sử dụng có thể trực tiếp chuyển đổi văn bản thành giọng nói thông qua giao diện website được cung cấp.
Đặc biệt, MobiFone.AI còn cung cấp cơ chế API mở giúp các doanh nghiệp tự kết nối phát triển giải pháp riêng biệt. Giải pháp có mặt đầu tiên trên thị trường Việt Nam, chính thức từ tháng 8/2019, được đánh giá: Giải pháp chuyển đổi văn bản sang giọng nói tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên và nhiều vùng miền và giới tính với độ chính xác cao. Trong khi chuyển văn bản thành giọng nói là một công nghệ phổ biến cho các công nghệ GPS, điều hướng, thì giọng địa phương luôn là một thách thức.
MobiFone đã cho thấy một số ứng dụng thực tế nâng cao của nhận dạng giọng nói. Đưa AI đến với người dùng phổ thông, MobiFone đã đưa ra phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm về độ thân thiện với người dùng, công nghệ, khả năng tiếp cận và tùy chỉnh.
3 giải pháp đạt giải Bạc
Ba giải Đồng của MobiFone tại IBA Stevie Awards là:
1. mAICallCenter (Giải pháp Tổng đài thông minh ứng dụng công nghệ Text-to-Speech) được đánh giá là một ứng dụng tuyệt vời của công nghệ giọng nói nhân tạo, giúp tiết kiệm chi phí nhân sự, vận hành nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cao cho các hệ thống tổng đài.
2. MobiFone Go - Giải pháp Công nghệ Kinh doanh dữ liệu theo phương thức mới - tiếp cận và đem tới cho người dùng cách lựa chọn sử dụng data không giới hạn theo nhu cầu.
Là công cụ đầu tiên cho phép nhãn hàng doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng data, giúp tiết kiệm chi phí khi tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, quản lý được ngân sách chiến dịch hiệu quả hơn. MobiFone đã hiểu được nhịp đập của thị trường và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sử dụng phân tích dữ liệu để cung cấp dữ liệu di động vừa là sáng tạo vừa là nhu cầu của thời đại.
3. Airtime Plus là dịch vụ hỗ trợ tiêu dùng tức thì dành cho các thuê bao MobiFone trả trước qua SMS, cho phép thuê bao trả trước khi gần hết số dư tài khoản chính có thể được ứng trước một lượng Airtime (tạm hiểu là thời gian sử dụng) nhất định để sử dụng cho mục đích viễn thông khi chưa kịp nạp thẻ.
Hệ thống dịch vụ sẽ chỉ trừ số Airtime đúng với số Airtime đã hỗ trợ trước đó cho khách hàng và không trừ bất kỳ khoản phí dịch vụ nào khác. Dịch vụ này đem lại tiện ích cho khách hàng có nhu cầu giữ liên lạc mọi lúc mọi nơi.
Theo chia sẻ của MobiFone, đơn vị này đã nghiên cứu, phát triển nhiều giải pháp, sản phẩm, được triển khai trong nhiều ứng dụng thực tế và trở thành những dịch vụ, sản phẩm tiện ích ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và xã hội, như hệ thống loa phường thông minh, các tổng đài tự động Text-to-Speech, cameraAI, mBiz360…. Việc đạt được cùng lúc 5 giải thưởng quốc tế uy tín là sự ghi nhận, khẳng định năng lực công nghệ thông tin của MobiFone trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp, của quốc gia.
Được biết, MobiFone cũng đứng thứ 24 bảng xếp hạng Top 500 DN có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam vừa được công bố. Đây được xem là động lực để MobiFone tiếp tục với con đường chuyển đổi số, đa dạng các sản phẩm dịch vụ phục vụ cho đời sống người tiêu dùng Việt Nam.