CPR - Giải pháp tăng trưởng số trên ứng dụng di động
Kinh tế số - Ngày đăng : 11:00, 22/07/2020
Giải pháp số tiềm năng cho nền tảng di động app
Giải pháp CPR là một giải pháp tiếp thị số tính phí theo lượt đăng ký, địa chỉ duy nhất giúp liên kết các doanh nhân, DN, các tổ chức tài chính, ngân hàng hỗ trợ để cùng nhau tăng trưởng, tăng lượng khách hàng thông qua ứng dụng di động (app).
Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng giải quyết các vấn đề lớn như thanh toán hóa đơn, thanh toán tiện ích, kiểm định được người dùng thật… từ đó giúp các DN giải quyết bài toán thu hút người dùng, giữ chân khách hàng chất lượng cao trên phạm vi, quy mô lớn.
Khác với các hình thức marketing truyền thống, CPR có nhiều ưu điểm nổi bật như: Có khả năng thu hút 100% khách hàng; giữ chân khách hàng duy trì mức cao đạt 80% - 95%; Có sức lan truyền phạm vi rộng tới 200% khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Cụ thể, với khả năng thu hút, CPR dễ dàng đạt mức truy cập lớn với khoảng 1000 lượt người dùng mỗi ngày. Điều này được thực hiện, đảm bảo trên cơ sở duy trì ổn định của hoạt động mạng lưới gồm 4.500 Publishers (đối tác) được tiếp cận trên hệ thống đa điểm, đa kênh, đa nền tảng và luôn được xác thực đăng ký, đảm bảo người dùng thật 100%.
Đối với thế mạnh giữ chân khách hàng, CPR vận hành trơn tru, hiệu quả thông qua nền tảng sinh thái Eco-System đa dạng. Qua nền tảng này, hệ thống tổ hợp được khoảng 600 thương hiệu của các công ty, DN hàng đầu Việt Nam, cùng hơn 70 triệu sản phẩm có sẵn, giúp người dùng tăng giá trị trải nghiệm qua các app khi tải về điện thoại.
Đối với tính năng vượt trội trong cơ chế lan truyền, CPR hoạt động trên nền tảng, giải pháp Saas cho hiệu quả tối ưu. Saas là một giải pháp công nghệ cao biến mỗi khách hàng thành một người bán hàng, một đại sứ thương hiệu giúp mang về doanh thu và khách hàng mới với chi phí tối thiểu, tối ưu ROI.
Không giống với bất kỳ giải pháp tăng trưởng người dùng app đang có trên thị trường, CPR còn giúp tạo ra một quy trình hợp tác hỗ trợ khép kín đơn giản nhưng khoa học như: Ban đầu ngân hàng sẽ gửi liên hệ đến nhân viên tư vấn, sau đó nhân viên tư vấn tiếp cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết khách hàng có thể ký được hợp đồng. Khi hợp đồng khách hàng được ký kết, nó sẽ được tự động tích hợp qua dữ liệu số hóa trên hệ thống và được tiếp tục được thực hiện phân tích, xử lý (trên nền tảng như chiến dịch) và cuối cùng được đảm bảo luôn được theo dõi và đối soát.
Ngoài ra, CPR giúp các DN tăng trưởng doanh số không cần vốn thông qua hình thức marketing. Cũng thông qua hình thức này, một công cụ hỗ trợ Thành viên nhận một thành viên - Member get member (MGM) cho phép khách hàng hiện tại trở thành người bán hàng, giới thiệu khách hàng mới, và được đảm bảo quyền lợi mình tạo ra.
Cũng theo cơ chế hoạt động này, DN có thể dễ dàng xây dựng, vận hành MGM của riêng mình thông qua hệ thống tạo link và đo lường tự động. Thực hiện việc này, DN có thể sử dụng công cụ Guideline (chương trình giới thiệu), cùng 50 phương pháp quảng bá chương trình giới thiệu được tích hợp, trang bị tự động trên CPR.
Xu hướng tiêu dùng trực tuyến ngày càng tăng
AccessTrade là nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate marketing) đã ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, phát triển theo mô hình CPA (Cost Per Action).
Tại Việt Nam, năm 2015, AccessTrade được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa Interspace Nhật Bản và MOG Việt Nam - công ty chủ quản là Interspace Việt Nam. Đến nay, toàn bộ hoạt động của Interspace Việt Nam được triển khai tự động trên nền tảng AccessTrade với hơn 600 nhà cung cấp và hơn 600.000 đối tác hiện là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Mới đây, theo thống kê từ công ty công nghệ giải trí Việt Nam Appota, Việt Nam có tỷ lệ sở hữu điện thoại smartphone lên tới 72%, cùng thói quen tiêu dùng, mua sắm, sử dụng dịch vụ trực tuyến qua điện thoại tăng cao, đặc biệt số lượt truy cập các trang thương mại điện tử qua điện thoại thông minh chiếm đến 53%.
Cũng theo báo cáo từ ứng dụng tiếp thị AppsFlyer, người dùng điện thoại Việt đang sử dụng: 30% lượng cài đặt từ các kênh quảng cáo là gian lận ,25% lượng cài đặt không bao giờ sử dụng ứng dụng, 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng, 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng, 70% khách hàng không phát sinh giao dịch thứ 2.
Như vậy, qua 02 báo cáo kết quả trên đã cho thấy xu hướng tiêu dùng trực tuyến ngày một tăng cao. Điều này sẽ kéo theo những giao dịch không dùng tiền mặt dần trở thành phổ biến.
Bên cạnh đó, là đang tồn tại những hạn chế như gian lận quảng cáo, khoảng trống người dùng ảo trong các ứng dụng di động. Điều này cho thấy chưa thực sự thu hút, giữ chân khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ lâu dài,… Do vậy đã đến lúc, các tổ chức tài chính, ngân hàng và DN luôn cần sự chủ động trong phương thức tiếp cận, mở rộng khách hàng của mình, vì vậy sự ra đời của CPR chính là một giải pháp tối ưu, công cụ đắc lực hiệu quả trên nền tảng các thiết bị ứng dụng di động app.
Để hiểu hơn về giải pháp của CPR, người dùng truy cập tại: https://cpr.accesstrade.vn