Covid-19: Lời giải nào cho bài toán thuê mặt bằng của các doanh nghiệp?
Kinh tế - Ngày đăng : 13:33, 08/05/2020
Thuê mặt bằng: Bài toán nan giải
Dịch Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài tác động trên.
Trong khoảng thời gian Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhiều công ty lâm vào cảnh lao đao, phải đóng cửa và tuyên bố phá sản do tạm dừng hoạt động kinh doanh. Điều này khiến doanh thu của họ giảm mạnh, thậm chí ở mức "đáng báo động".
Một số doanh nghiệp đã phải đưa ra các giải pháp như cắt giảm lương, tinh giản nhân sự hoặc triển khai kinh doanh trực tuyến… Tuy nhiên, các đơn vị, tổ chức vẫn phải duy trì chi phí thường xuyên, đặc biệt là chi phí thuê mặt bằng.
Đây cũng là gánh nặng lớn nhất đối với nhiều doanh nghiệp và Startup bởi tiền thuê mặt bằng phần lớn đã được thanh toán trước theo kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Không chỉ vậy, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán đúng hạn ngay cả trong thời gian cách ly xã hội.
Theo khảo sát của CBRE, có 14% khách thuê cho biết sẽ tăng cường sử dụng không gian làm việc linh hoạt và mô hình văn phòng dịch vụ để tiếp tục duy trì hoạt động trong bối cảnh đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. Bởi dù Việt Nam đã nới lỏng cách ly xã hội từ ngày 23/4/2020 nhưng nhiều nhà kinh doanh vẫn lo ngại về tình hình kinh doanh trong những tháng còn lại của năm.
Covid-19 đã và đang khiến các doanh nghiệp thuê mặt bằng nhận thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn, sử dụng mặt bằng thuê hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn so với trước.
Co-working space: Đáp án hoàn hảo
Trong bối cảnh dòng tiền bị đình trệ, các doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm, lựa chọn mặt bằng làm việc với chi phí thấp nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu vận hành. Một số chuyên gia thị trường nhận định, nhiều doanh nghiệp sẽ chuyển hướng sang sử dụng văn phòng chia sẻ nhờ tính ưu việt của mô hình này.
Với lợi thế chi phí cho phòng làm việc cố định thấp hơn văn phòng truyền thống, không gian chia sẻ được coi là lời giải cho bài toán thuê mặt bằng trong thời điểm các đơn vị đang cố gắng khôi phục hoạt động kinh doanh sau dịch Covid-19.
Tại một số Co-working Space như Tiktak, các doanh nghiệp không cần phải băn khoăn về chi phí đầu tư cơ sở vật chất ban đầu bởi nơi đây luôn đảm bảo đầy đủ trang thiết bị làm việc thiết yếu cho doanh nghiệp.
Không gian làm việc hiện đại, sáng tạo tại Tiktak.
Nhờ môi trường năng động, linh hoạt, tránh nhàm chán trong công việc, các thành viên có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích của không gian làm việc mở và hiện đại.
Nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong thời kỳ hậu Covid-19, Tiktak luôn khuyến nghị tất cả khách hàng tới làm việc hàng ngày tiến hành khai báo sức khỏe và kiểm tra thân nhiệt, chấp hành nghiêm túc những hướng dẫn của Bộ Y Tế trong việc phòng và chống dịch.
Tọa lạc tại những vị trí "vàng" cùng không gian thiết kế hiện đại, đầy đủ các tiện ích văn phòng với chi phí thấp, chuỗi Tiktak Co-working Space là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp trong thời điểm này.
Tiktak Co-working Space, thành viên của Tập đoàn VNGroup trân trọng gửi đến Quý khách chương trình ưu đãi phí thuê văn phòng trong thời gian từ ngày 23/4/2020 – 30/6/2020 (*):
Khách hàng ký hợp đồng thuê 3 tháng Tiktak sẽ được tặng thêm 1 tháng miễn phí.
Khách hàng ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng sẽ được tặng thêm 2 tháng miễn phí.
Khách hàng ký hợp đồng 12 tháng được tặng thêm 3 tháng miễn phí.
Các thành viên chính thức của Tiktak sẽ được giảm 50% khi sử dụng không gian làm việc chung tại các cơ sở của Tiktak Co-working Space.
(*): Chính sách hỗ trợ được áp dụng cho toàn hệ thống Co-working Space của Tiktak
Với chính sách khuyến mại này, Tiktak hi vọng sẽ có cơ hội đồng hành và chia sẻ cùng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay.
Liên hệ hotline 0898.580.666 hoặc truy cập vào website http://tiktak.com.vn/ để có thông tin chi tiết về chương trình.
Tiktak Coworking Space – luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.
Cơ sở 1: Tầng 05, Tòa nhà Diamond Flower, số 01 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội.
Cơ sở 2: Tầng 12, Tòa nhà Hồng Hà, số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cơ sở 3: Tầng 02, Tòa nhà Savina, 44 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cơ sở 4: Tầng 03, Tòa nhà 35 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng.