Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ

Kinh tế - Ngày đăng : 18:13, 01/05/2020

Quý 1 Viettel Post (VTP) ghi nhận doanh thu bán hàng tăng cao gấp gần 7 lần cùng kỳ trong khi doanh thu cung cấp dịch vụ chỉ tăng 17,4%.

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (UpCOM: VTP) đã công bố BCTC quý 1.2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 2.460 tỷ đồng tăng 84% so với cùng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán đã chiếm tới 92,7% trong doanh thu thuần nên lãi gộp đạt gần 180 tỷ đồng tăng 18,4%.

Đáng chú ý trong cơ cấu doanh thu của Viettel Post có sự thay đổi đáng kể, theo đó doanh thu bán hàng tăng mạnh lên 1076 tỷ đồng cao gấp 6,7 lần cùng kỳ trong khi doanh thu cung cấp dịch vụ chỉ tăng 17,4% so với quý 1/2019.

Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong kỳ Viettel Post có 25,5 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính tăng 37% so với cùng kỳ, tuy nhiên chi phí tài chính tăng 70,4%, cho phí QLDN cũng tăng thêm gần 16% nên kết quả LNST đạt 97 tỷ đồng tăng 26% so với quý 1/2019.

Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng mạnh 36% lên 378 tỷ đồng - Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này từ khi thành lập. Hiện tại VTP đang có thế mạng lưới khắp Việt Nam với gần 1.432 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận.

Sang năm 2020, VTP dự định đặt mục tiêu doanh thu 12.375 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2019 với các kế hoạch chính bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng bưu chính dùng chung, hệ thống đào tạo đối tác MyGo, mở rộng các điểm cung cấp dịch vụ xã hội hóa và xây dựng hệ thống thanh toán điện tử.

Việt Dũng