Hai doanh nghiệp chủ động đáp ứng thanh toán điện tử dịch vụ công

Diễn đàn - Ngày đăng : 16:27, 17/04/2020

Hai đơn vị luôn tích cực triển khai thanh toán điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thời gian qua là Vietcombank và Tập đoàn VNPT.

Vietcombank đã triển khai hệ thống thanh toán đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) trên Cổng DVCQG ở các lĩnh vực: vi phạm giao thông, thuế cá nhân, lệ phí trước bạ ôtô, xe máy trên CDVCQG. Giờ đây, người vi phạm giao thông chỉ cần khai báo thông tin quyết định xử phạt trên Cổng DVCQG và chọn Vietcombank để thanh toán. Khi đó, biên lai thu tiền phạt điện tử sẽ được gửi đến cơ quan cảnh sát giao thông và các giấy tờ liên quan đến vi phạm sẽ được trả lại người dân theo phương thức tự chọn khi thanh toán.

Đối với dịch vụ nộp thuế cá nhân và thuế trước bạ ôtô, xe máy, người dân thanh toán theo hình thức SSO. Với hình thức này, Cổng DVCQG và Vietcombank cho phép khách hàng liên kết tài khoản tại Cổng DVCQG với hệ thống thanh toán của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank triển khai dịch vụ Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc... nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng DVCQG.

Nhiều Doanh nghiệp tham gia Dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 1.

Cũng giống như Vietcombank, VNPT cũng phát huy hiêu quả qua thanh toán điện tử thông qua ứng dụng ví điện tử VNPT Pay trên Cổng DVCQG. 

Đơn vị này đẩy mạnh các giải pháp cho thanh toán DVC không dùng tiền mặt, đến nay đạt mức 4 DVC trực tuyến trên các lĩnh vực: khai báo hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công hoàn toàn online. Dự kiến trong năm nay phấn đấu đạt 1000 DVC.

Nhiều Doanh nghiệp tham gia Dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 2.

VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh, thành phố và triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp DVC trực tuyến.

Nhờ sự nỗ lực, tích cực tham gia Cổng DVCQG, các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy quá trình triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Cường Ngân