Thương mại điện tử bị ảnh hưởng như thế nào bởi Covid-19
Kinh tế số - Ngày đăng : 10:51, 01/04/2020
Covid-19 đang thay đổi hành vi mua thương mại điện tử (TMĐT) khi người tiêu dùng đang có những thay đổi. Theo Chỉ số kinh tế số (Digital Economy Index) mới được Adobe công bố 31/3, hàng hoá tiêu dùng, quần áo đang thu hút sự quan tâm lớn.
Chỉ số kinh tế số của Adobe phân tích hàng nghìn tỷ giao dịch trực tuyến trên 100 triệu sản phẩm theo 18 danh mục. Ý tưởng đằng sau Chỉ số kinh tế số là phản ánh những gì người tiêu dùng và doanh nghiệp thực sự mua sắm.
Sự ra mắt của Chỉ số kinh tế số của Adobe là kịp thời do nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển đổi số trước tác động của đại dịch Covid-19.
Chỉ số kinh tế số được Adobe công bố có một số thống kê đáng chú ý:
- Sức mua kỹ thuật số (digital purchasing power) tăng 20%.
- Số hàng tiêu dùng, thuốc cảm, thiết bị thể dục và máy tính được mua sắm tăng
- Mua sắm tại cửa hàng tăng 62%.
- Hàng hoá tiêu dùng được các khách hàng trực tuyến chọn mua đã tăng lên 8% từ 6% trong 3 năm.
- Nước rửa tay, găng tay, khẩu trang và thuốc xịt chống vi khuẩn đã tăng 807%.
- Doanh số bán giấy vệ sinh tăng 231%.
- Doanh số bán thiết bị thể dục như tạ ấm, tạ đôi, xe đạp và máy chạy bộ tăng 55%.
- Trang phục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch mua hàng trực tuyến với 23%, tiếp theo là đồ điện tử ở mức 16% và đồ gia dụng, làm vườn là 12%.