Tuyên Quang nâng cao ý thức rửa tay bằng xà phòng cho người dân

Diễn đàn - Ngày đăng : 15:29, 18/09/2019

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, có sức lan tỏa và tác động tích cực tới ý thức người dân. Đặc biệt là việc nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng...

Các em học sinh trường Tiểu học Phúc Thịnh thực hành rửa tay bằng xà phòng (Ảnh Quang Huy).

Theo đó, ngành y tế tỉnh Tuyên Quang đã chủ động kết hợp với các trường học tại các các huyện trên địa bàn để tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp, sinh động. Đơn cử như tại huyện Chiêm Hóa, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức hướng dẫn, thực hành rửa tay với xà phòng với sự tham gia của các đại biểu và các em học sinh trường Tiểu học Phúc Thịnh.

Đây là một trong những hoạt động cần thiết, đảm bảo vệ sinh tay chân, rửa trôi các bụi bẩn và mầm mống dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn góp phần nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, nhất là đối với các em học sinh phổ thông.

Thông qua việc tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe, đến nay người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã hiểu rõ lợi ích của việc rửa tay bằng xà phòng đối với công tác vệ sinh phòng bệnh. Từ đó, thay đổi thói quen vệ sinh lạc hậu, phòng chống hiệu quả nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.

Đỗ Thêu