Intel trình diễn loạt công nghệ mới đáng chú ý tại Olympics Tokyo 2020

Diễn đàn - Ngày đăng : 10:49, 12/09/2019

Hãng công nghệ Intel vừa cho biết sẽ trình diễn một loạt công nghệ mới tại Thế vận hội mùa hè 2020 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, các công nghệ được trình diễn bao gồm cả công nghệ theo dõi 3D cho các vận động viên để đáp ứng việc tăng cường phát sóng các môn thi đấu tại Thế vận hội. Công nghệ theo dõi (tracking) sẽ sử dụng máy ảnh di động để quay video các môn thi đấu tại Olympic, được sử dụng để tạo các lớp phủ hình ảnh và phân tích trực quan.

Buổi giới thiệu các công nghệ của Intel cho Olympic diễn ra khi nhà sản xuất chip thống trị một thời đang tìm kiếm cơ hội mới trong bối cảnh dự báo tăng trưởng lợi nhuận khiêm tốn trong 3 năm tới do thị phần của Intel về chip máy tính cá nhân bị thu hẹp.

Đây là cơ hội thực sự tốt để chúng tôi giới thiệu các công nghệ vi xử lý mà chúng tôi đã phát triển trong nhiều năm với rấtnhiều nỗ lực về phần mềm, về các thuật toán và trải nghiệm phát sóng tăng cường, ông Rick Rick Echevarria, Tổng Giám đốc Chương trình Olympics của Intel, cho biết tại một sự kiện có sự tham gia của các thành viên của Ban tổ chức Tokyo 2020.

Intel cũng cho biết họ sẽ sử dụng thực tế ảo (VR) để tái tạo hình ảnh của các địa điểm thi đấu nhằm hỗ trợ đào tạo nhân viên. Phát sóng ảo trực tiếp sẽ đáp ứng các môn thi đấu như đấm bốc, bóng chuyền bãi biển, lễ khai mạc và bế mạc.

Chip của hãng công nghệ này cũng sẽ được sử dụng trong các hệ thống nhận dạng khuôn mặt, theo dõi khoảng 300.000 người bao gồm vận động viên, tình nguyện viên, nhà báo và nhân viên vào và ra khỏi các địa điểm thi đấu Olympic.

Intel cũng sẽ tổ chức một giải đấu chơi game trên máy tính (e-sport) kéo dài 4 ngày tại Tokyo ngay trước khi khai mạc Olympic với giải thưởng trị giá 500.000 USD.

E-sports thu hút lượng khán giả trực tuyến khổng lồ, vẫn còn một chặng đường dài để trở thành một phần chính thức của Thế vận hội, nhưng Uỷ ban Olympics quốc tế (IOC) đang cởi mở với việc này.

Năm 2017, IOC đã công nhận e-sport là một môn thể thao. E-sports sẽ trở thành một môn thi đấu có huy chương tại Đại hội thể thao châu Á ở Hàng Châu năm 2022.

Ông Masaaki Komiya, Phó Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Intel để biến Tokyo 2020 trở thành Thế vận hội sáng tạo nhất trong lịch sử. Làm việc cùng với các đối tác như Intel sẽ là cách Thế vận hội Olympic mở ra kỷ nguyên mới của công nghệ và đổi mới”.

Hoàng Linh